Elly Trần, Mỹ Tâm từng bị truyền thông Hoa ngữ "dìm hàng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Truyền thông cộng đồng Hoa ngữ vốn nổi tiếng hạ thấp các ngôi sao nước ngoài và các nghệ sĩ Việt cũng không phải ngoại lệ. Lý Nhã Kỳ, Elly Trần, Mỹ Tâm cũng nằm trong số này.

Elly Trần

                                                          

Từ năm 2009, Elly Trần trở thành một cái tên nóng sốt trên báo chí, các trang mạng và trong giới "chém gió" châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc. Báo chí nước này gọi cô là "Nữ sinh 9x nổi tiếng nhất Việt Nam", "cô gái mang gương mặt trẻ thơ có bộ ngực khủng", "Hot Vietnamese model"… cùng với nhiều hình ảnh nóng bỏng mà điểm chú ý luôn được tập trung vào vòng một. 

Khi mở rộng thị trường hoạt động sang Trung Quốc, Elly Trần gặt hái được thành công nhưng cũng nếm mùi thị phi từ báo giới Trung Quốc. 

Tháng 5/2013, một tờ báo Trung đưa tin người đẹp Việt tới Trung Quốc đóng phim sex. Mọi chuyện bắt đầu từ một chia sẻ về kế hoạch đóng phim Trung Quốc trên một trang cá nhân tiếng Trung được cho là của Elly Trần, nhiều trang mạng của đất nước đông dân nhất thế giới này lập tức xuất hiện "nghi án" hot girl Việt Nam sẽ đảm nhận vai nữ chính phần 2 bộ phim cấp ba Hong Kong Đi về hướng Tây.

                                                          

Tin đồn được hâm nóng thêm khi những hình ảnh của cô và nữ diễn viên phim người lớn Mạc Ỷ Vân trong một bộ ảnh quảng cáo được tung ra.

Ngay khi biết được thông tin, trả lời với báo chí trong nước, Elly Trần khẳng định chắc chắn rằng hoàn toàn không có chuyện đó: "Tôi rất bất ngờ, vì những thông tin mà các trang tin này viết cứ như sự thật đã rồi" và cho biết: "Bản thân tôi trước giờ vẫn thường xuyên bị lợi dụng để làm những trò này với nội dung trời ơi đất hỡi mà tôi chưa từng nghe qua bao giờ".

Trước nguy cơ tên tuổi bị ảnh hưởng, công ty đại diện của Elly Trần đã gửi bức thư giải thích về nghi án trên, yêu cầu các trang mạng và báo chí không đưa tin sai sự thật. 

Nội dung cho biết vào tháng 5/2013, Elly Trần có sang Thượng Hải (Trung Quốc) nhưng để quay quảng cáo cho một game online chứ không phải đóng phim cấp ba. Phía công ty đại diện khẳng định tất cả những công việc Elly Trần nhận tại Trung Quốc sẽ không bao giờ dính dáng đến sex, nếu ai cố tình phát tán những thông tin sai sự thật, họ sẽ kiện ra pháp luật.

Tuy đã mạnh tay xử lý tin đồn xấu, ảnh hưởng tới công việc là người mẫu ảnh và đại sứ cho các thương hiệu của mình, nhưng có vẻ như sóng gió vẫn chưa ngừng với Elly Trần. Tiếp đó, các mạng Trung Quốc lại xuất hiện một clip khá nhạy cảm dung lượng hơn 270M, được "hoài nghi" là của cô. Mặc dù file này đã nhanh chóng được gỡ xuống nhưng theo lời kể của những người "may mắn" tải được, clip quay bằng máy tay, là cuộc đối thoại của một nam và một nữ, mà họ xác định nhân vật nữ "giống Elly Trần". Họ còn khoe rằng clip "có thứ để xem", đồng thời chia sẻ vài hình ảnh cắt từ clip.

Mỹ Tâm

Trong cuộc đua bình chọn tại MTV EMA 2013 cách đây không lâu, đại diện của Việt Nam - nữ ca sĩ Mỹ Tâm tranh giải ở vòng 2 hạng mục Best Worldwide Act cùng với 2 đối thủ “khủng” có lượng fan hùng hậu là Lý Vũ Xuân (Chris Lee - Trung Quốc) và La Chí Tường (Show Lo - Đài Loan).

Chính bởi vậy mà không khí bầu chọn cho hạng mục này “nóng” hơn bao giờ hết với sự đổ bộ của các “fan” trên toàn thế giới vào trang www.mtvema.com để giúp thần tượng đại diện cho đất nước mình.

                                                             

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc đang lan truyền nhiều tin đồn trái ngược nhau về kết quả hiện tại của cuộc bầu chọn.

Đầu tiên là một xu hướng tin đồn rằng đại diện của Trung Quốc/Hồng Kông/Đài Loan đang bỏ rất xa Mỹ Tâm (đến từ Việt Nam). Theo đó, một fan trên trang web kêu gọi bầu chọn cho Lý Vũ Xuân ở MTV EMA đã tung tin: "Nghe bạn mình bên Mỹ nói là số phiếu của La Chí Tường là 973.527.896, Lý Vũ Xuân là 642.976.223, còn 1 người khác nữa là 375.437.889. Không biết có phải là thật không, nó gửi tin nhắn trên mạng cho mình, nó hỏi là còn có thể xem số phiếu ở đâu".

Dù con số có thể phản ánh đúng tương quan tỷ lệ người hâm mộ cũng như dân số của Việt Nam so với cộng đồng người Hoa ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, nhưng dù vậy, các con số này vẫn quá lớn nếu so với số phiếu chính thức fan của nhóm nhạc BIG BANG đã bầu trong năm 2011 chỉ là 158 triệu phiếu trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó cũng có tin đồn râm ran trên mạng xã hội Trung Quốc cho rằng Lý Vũ Xuân đang bị dẫn trước bởi một nữ nghệ sĩ khác.

Hoàng Thùy Linh

                                                           

Thời điểm năm 2007, scandal lộ clip giường chiếu của Hoàng Thùy Linh được báo giới quốc tế đưa tin, trong đó có Trung Quốc. Nếu như truyền thông Anh - Mỹ gọi Hoàng Thùy Linh là Paris Hilton của Việt Nam thì báo giới Trung Quốc gán cho cô biệt danh “Chung Hân Đồng phiên bản Việt” nhằm ám chỉ nữ ca sĩ kiêm diễn viên Chung Hân Đồng bị hủy hoại biệt danh “ngọc nữ” sau scandal lộ ảnh sex với Trần Quán Hy.

Lý Nhã Kỳ

                                                           

Tạp chí Next Magazine của Hong Kong nổi tiếng với nhiều bài báo bôi nhọ các nghệ sĩ của đài TVB trong đó có Tạ Thiên Hoa và vô tình Lý Nhã Kỳ của Việt Nam cũng bị vướng vào rắc rối. Trong số phát hành tháng 7/2012, Next Magazine đăng hình ảnh Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại khu nhà của Tạ Thiên Hoa và gọi cô là người tình một đêm của tài tử.

Trước thông tin thất thiệt, Lý Nhã Kỳ lập tức lên tiếng, cô cho biết, bức ảnh được chụp khi Tạ Thiên Hoa đưa cô về căn hộ ở Hong Kong sau khi cùng tham dự một bữa tiệc và đó chỉ là cách thể hiện phép lịch sự của tài tử TVB. Vốn là chỗ thân quen với Lỹ Nhã Kỳ, Tạ Thiên Hoa từng bị gọi là “bạn trai tin đồn” của nữ diễn viên Gió nghịch mùa cho tới khi hai người phủ nhận mối quan hệ tình cảm.

                                                           

Trả lời về sự việc này, Lý Nhã Kỳ thẳng thắng nói: "Về phía Hong Kong, luật sư của tôi đã làm việc với tờ báo Next, họ hứa sẽ đăng tin đính chính và xin lỗi vào số tháng 9/2012. Quan điểm của tôi rất rõ ràng: 'Cây ngay không sợ chết đứng', tôi không làm gì sai nên không sợ, mọi việc đã có pháp luật xử lý. Tôi là người sống và làm việc theo pháp luật.

Mình không sai thì không có gì phải ngại cả. Báo chí là để đưa tin chính xác, trung thực. Nhưng với những bài viết thiếu chính xác, cố tình lách ngôn ngữ để gây tổn thương, thiệt hại cho người khác thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi".

Cẩm Ly

                                                             

Phiên bản mới nhất của bộ phim Thần điêu đại hiệp đã gây nên sự phản đối dữ dội từ phía công chúng và báo giới Hoa ngữ suốt năm 2012 khi cho rằng nữ diễn viên trẻ Trần Nghiên Hy không xứng với vai Tiểu Long Nữ. 

Hùa theo trào lưu chê bai nàng Long Nữ mới, một vài tờ báo Trung đã tìm lại hình ảnh nữ ca sĩ Việt Nam Cẩm Ly từng hóa thân làm Tiểu Long Nữ để so sánh với Trần Nghiên Hy.

                                                                

Các báo như Xinhua, ChinaDaily nhận xét, so với Tiểu Long Nữ phiên bản Việt, Trần Nghiên Hy vẫn có thể tự tin. Thực tế, Cẩm Ly đóng vai Tiểu Long Nữ trong một MV ca nhạc với Đan Trường trước đó đã 10 năm, chất lượng hình ảnh vào thời điểm đó không được nét và đẹp như hiện tại. Cư dân mạng cho rằng, sự so sánh này là “khập khiễng” và “ngớ ngẩn”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn