Ghen tuông, nam thanh niên tẩm xăng đốt bạn gái nhận kết đắng

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng ra ngoài mua 2 lít xăng rồi đổ vào phòng trọ người yêu cũ. Tú đe dọa nếu người trong phòng không ra thì sẽ cùng chết hôm nay.

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Anh Tú (SN 1991, ở Thạch Thất, Hà Nội) 14 năm 9 tháng tù về các tội giết người và hủy hoại tài sản. Nạn nhân trong vụ án là người yêu cũ của Tú, chị Trịnh Mai Hoa (SN 1994, ở Tuyên Quang).

tam xang 1 - phunutoday

 Đối tượng Nguyễn Anh Tú tại tòa.

Quá trình xét xử cho thấy, Tú và chị Hoa vốn có quan hệ yêu đương nhưng hai người chia tay vào khoảng tháng 5/2015. Sau đó, anh Tú có yêu người khác còn chị Hoa lại yêu Huy – bạn thân của Tú.

Tuy vậy, Tú nhanh chóng chia tay cuộc tình mới của mình do vẫn yêu chị Hoa. Tối 17/8/2015, chàng trai si tình gọi điện hẹn rồi đi xe tới phòng trọ chị Hoa ở Sơn Tây (Hà Nội) nhằm nối lại tình xưa.

Tại đây, chị Hoa không mở cửa tiếp mình nên Tú rủ bạn đi uống rượu. Men rượu bốc lên men tình càng ngấm, Tú quay lại phòng trọ người yêu tiếp tục gọi cửa, chửi bới vì cho rằng chị Hoa đang ngủ cùng bạn thân mình.

Đối tượng ra ngoài mua 2 lít xăng rồi đổ vào phòng trọ người yêu cũ. Tú đe dọa nếu người trong phòng không ra thì sẽ cùng chết hôm nay. Tuy được mọi người trong xóm trọ khuyên can, bảo rằng bên trong chỉ có 2 cô gái nhưng Tú vẫn châm lửa rồi bỏ đi.

Lập tức, người dân tổ chức chữa cháy nhưng ngọn lửa làm cánh cửa biến dạng, 2 cô gái bên trong không thể ra ngoài. Rất may, Tú đã quay lại cùng bạn phá cửa nên 2 nạn nhân chỉ bị ngạt khí nhẹ, thiệt hại vật chất hơn 6 triệu đồng.

Trước đó, ngày 22/9, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lương Ngọc Biển (22 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) 18 năm tù giam vì tội “giết người”.

tam xang 2 - phunutoday

Bị cáo Lương Ngọc Biển tại phiên tòa sáng ngày 22/9 (Ảnh: Nguyễn Tiến). 

Tại phiên tòa, Biển khai nhận, vào tháng 8.2015, Biển và chị Đỗ Thị Phụng (24 tuổi, ngụ Gia Lai) quen biết nhau thông qua mạng xã hội. Đến giữa tháng 9.2015, cả hai thuê căn nhà trọ trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM) chung sống như vợ chồng. Trong khoảng thời gian này, bị cáo và chị Phụng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chị Phụng đòi cắt đứt tình cảm với Biển, nhưng Biển không đồng ý và nhiều lần dọa giết chị Phụng.

Khoảng 13 giờ ngày 19.12.2015, giữa Biển và chị Phụng lại tiếp tục xảy ra cãi vả. Lúc này, Biển đã nảy sinh ý định chết chung với người tình, nên bỏ ra ngoài mua 2 lít xăng. Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày (19.12.2015), Biển mang xăng quay về phòng trọ rồi khóa cửa lại. Nhìn thấy chị Phụng đang nằm, Biển liền lấy xăng đổ lên người chị Phụng, đổ lên người mình, đổ khắp phòng trọ, rồi châm lửa đốt.Chị Phụng cố chạy thoát thân, nhưng vì cửa phòng đã bị Biển khóa nên chị Phụng cố chạy vào nhà vệ sinh rồi kêu cứu. Khoảng 2 phút sau, Biển cũng bị cháy xăng, vì quá nóng, Biển mở khóa phòng và kéo chị Phụng ra ngoài.

Lúc này, người dân sinh sống quanh khu vực cũng chạy đến ứng cứu và đưa cả hai đến bệnh viện. Tuy nhiên, đến ngày 18.1, chị Phụng đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sau vụ việc, Biển cũng bị thương tích do bỏng, với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 77%.

Theo:  khoevadep.com.vn