Ghim ngay những bí quyết "nhỏ mà có võ" khi chọn các loại collagen giúp ngừa lão hóa cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Như vậy, tùy vào nhu cầu và tình trạng kinh tế của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nhiều chị em ngoài việc chăm sóc da bên ngoài còn có thói quen dùng các sản phẩm bổ sung collagen để ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn. Trên thị trường hiện nay, cũng có nhiều sản phẩm collagen. Mỗi loại collagen lại có những ưu nhược điểm khác biệt. Khi mua sắm collagen, bạn nên tìm hiểu kỹ về mỗi loại để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

1. Collagen dạng viên nén

Loại collagen này được đóng thành những viên nén tiện dụng, ưu điểm của nó là không cần pha chế lích kích. Sản phẩm này cũng rất tiện dụng, có thể dễ dàng mang theo khi đi công tác, du lịch. Ngoài ra, collagen dạng viên nén thường không có mùi vị.

collagen-chong-lao-hoa-dep-da

Nhưng nó lại có nhược điểm là thường cần sử dụng số lượng lớn viên uống cho mỗi lần sử dụng. Cụ thể là dùng 3 đến 6 viên nén cho mỗi lần để đảm bảo cung cấp đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó collagen dạng viên nén thường mang lại tác dụng chậm cần thời gian để phân tán viên thuốc, giải phóng hoạt chất.

2. Collagen dạng bột

Collagen dạng bột có thành phần chủ yếu là collagen thủy phân, có nguồn gốc từ động vật, có thể dễ dàng điều chỉnh liều lượng, người dùng có thể pha sản phẩm với nhiều sản phẩm thức uống khác. 

Tuy nhiên collagen dạng bột sẽ cần hòa tan trước khi sử dụng, nếu không hòa tan kỹ sẽ gây hiện tượng vón cục. Một số loại collagen dạng bột có mùi tanh của collagen, có thể gây khó chịu với nhiều người.

Collagen dạng bột có thể đóng gói theo dạng hộp khác nhau, bạn cần chú trọng bảo quản để tránh hư hỏng.

20200514_162846_826420_screenshot_15894736.max-1800x1800

3. Collagen dạng nước

Sản phẩm này có chứa các peptide collagen thủy phân đã được chia nhỏ, trọng lượng phân tử thấp giúp cơ thể dễ dàng hấp thụTuy nhiên collagen dạng nước thường có giá thành cao, dễ bị oxy hóa khiến nhiều chị em chần chừ khi sử dụng.

Như vậy, tùy vào nhu cầu và tình trạng kinh tế của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

image1-16871671076442063476956

Làn da khi bước vào độ tuổi 30 đã có thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Sự trao đổi chất của da tái tạo theo chu kỳ khoảng 28 ngày khi bạn còn trẻ, nhưng ở tuổi 20 thì cu kỳ tái tạo của da sẽ dần kéo dài đến khoảng 45 ngày. Do đó, làn da sẽ mất nhiều thời gian phục hồi hơn so với khi còn trẻ. Lúc này bạn cần phải bảo toàn collagen từ trong ra ngoài nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link