Giá đậu xanh món ngon tuyệt vời cho nhan sắc phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Gia đậu xanh không chỉ là một món ăn phổ biến mà còn giúp chị em bổ sung thêm vitamin và hỗ trợ tăng cường vẻ đẹp của làn da

Giá đậu xanh, còn gọi giá đỗ rất tốt cho sức khỏe vì chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong Đông y, giá đậu xanh là vị thuốc có tính mát, vị nhạt hơi the dùng thanh nhiệt, hạ hỏa, chỉ khát, lợi tiểu, tiêu thực, sinh tân. Thường xuyên dùng giá đậu xanh giúp tăng cường dinh dưỡng, vitamin tự nhiên. Đặc biệt giá đậu có hàm lượng vitamin C cao gúp giúp loại bỏ chất ô nhiễm, tạp chất và các chất không mong muốn khác khỏi cơ thể và ngăn chúng bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông trên da, giảm tạo nhân mụn. Bổ sung giá đậu xanh trong bữa ăn còn giúp cải thiện độ ẩm của da, giúp da tăng sự đàn hồi và ngăn ngừa làm chậm những thay đổi của da do tuổi tác như các đốm đồi mồi, đốm đen; một số nghiên cứu còn cho thấy tác dụng chống chất oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi UV từ đó ngăn ngừa ung thư da.

nuoc dau xanh

Giá đậu xanh lại là một món phổ biến và rất rẻ tiền. Việc thường xuyên ăn đậu xanh còn giúp cho phụ nữ bổ sung thêm canxi và hỗ trợ giảm chứng bốc hỏa, tăng cường hormone sinh dục nữ. Giá đậu xanh cũng rất tốt cho mái tóc, giúp tóc mượt mà vài kích thích mọc nhiều tóc con hơn.

Giá đậu xanh mua ngoài chợ rất nhiều nhưng chúng cũng là loại rất dễ làm ở nhà. Bạn nên ủ giá đậu xanh tại nhà sẽ an toàn hơn khi cần ăn sống.

Làm giá đậu xanh:

Bạn mua đỗ xanh, nhặt bỏ hạt lép, mọt. Ngâm đậu xanh vào nước tầm 8 tiếng. Sau đó ủ đậu xanh trong vật ẩm như khăn bông, cát sạch, lá tre. Lưu ý để đậu xanh lên mập và ngọt bạn nên quấn chặt hoặc nén xuống để chúng không bị dài lêu nghêu. Hàng ngày bạn tưới ẩm nhưng không để nước đọng lại, vì nước đọng lại sẽ làm cho giá bị thối, nhiễm khuẩn. Bạn nên để giá ở nơi tối thì chúng sẽ không bị lên lá.

mat na dau xanh

Cách dùng giá đậu làm đẹp

Trong quá trình ủ xong giá đậu, khi bỏ vỏ, bạn có thể dùng vỏ này rửa sạch và nấu nước uống. Theo Đông y vỏ đậu xanh có tính giải độc rất tốt. Do đó bạn có thể hầm nước vỏ đậu để uống. Những người huyết áp thấp có thể thêm gừng và chút đường mía để tránh tụt huyết áp.

Cây giá đậu có thể sử dụng giá để ăn sống, nấu canh, luộc, xào hoặc trộn gỏi.

Bạn cũng có thể xay/ép giá đậu lấy nước uống. Có thể kết hợp giá đậu xanh với củ cải trắng để thành nước ép củ cải đậu xanh.

Mặt nạ giá đậu: Bạn xay nhuyễn giá đậu xanh, có thể trộn thêm mật ong hoặc nước cốt chanh, sau đó đắp mặt và massage nhẹ nhàng. Để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn