Bí ẩn việc Minh Thuận 'chạy đua' với ung thư trước lúc nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qúa trình "đấu tranh" với căn bệnh ung thư quái ác của Minh Thuận khiến nhiều người phải nghẹn lòng.

Minh Thuận mắc căn bệnh ung thư phổi thực sự đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" khi phía bác sỹ thông báo, gia đình nam ca sỹ cần chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Theo đó, các bác sỹ khoa cấp cứu, hồi sức tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - nơi Minh Thuận đang nằm điều trị cho biết, giọng ca "Dù có là người tình" vẫn đang nằm cách ly trong phòng hồi sức tích cực.

Tuy nhiên, mới đây nhất, ca sỹ Phương Thanh - một người bạn thân thiết với Minh Thuận trong suốt 20 năm qua đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh bệnh tình cũng như quá trình "chống chọi" với căn bệnh ung thư quái ác. Theo đó, giọng ca "Một thời đã xa" cho biết, Minh Thuận đã phát hiện bệnh vào khoảng tháng 8 năm ngoái, thỉnh thoảng anh có chia sẻ trên trang cá nhân nhưng chỉ nói đơn thuần là bệnh, dù nhiều người thăm hỏi nhưng tuyệt nhiên anh không nói là bệnh gì.

minh thuan phunutoday2

Minh Thuận 'chạy đua' với ung thư như nào trước thời khắc sinh tử.

Trong suốt hơn một năm qua, Minh Thuận đã trải qua những tháng ngày với tình trạng khá nguy kịch và 300 đêm không ngủ. Có những lúc, anh chỉ được phép ăn cháo thịt bằm nên mất sức trầm trọng, giảm đến hơn 10kg. Thế nhưng, khi có những thuyên chuyển tích cực, anh lại có thể tự nấu nướng và bắt đầu ăn được trở lại như bình thường. Tuy nhiên, anh ăn liên tục không biết no là gì do bị rối loạn tiêu hóa (ảnh hưởng phụ trong quá trình điều trị) khiến tăng liền 6kg.

Trong quá trình điều trị bệnh, Minh Thuận rất hiếm khi than vãn hay kể lể về bệnh tình của mình. Anh dành toàn bộ thời gian cho gia đình, người thân, bạn bè và thỉnh thoảng nhận một vài show khi thấy sức khỏe ổn định. 

Đỉnh điểm là hồi đầu tháng 8 vừa qua, Minh Thuận đã viết một bức "tâm thư" ngắn ngủi để gửi lời cảm ơn đến mọi người. Nam ca sỹ bày tỏ, “Khi chúng ta gặp trục trặc về sức khoẻ mới thấy được chúng ta cần đến người thân, gia đình, bạn bè, bằng hữu như thế nào. Một năm trời đã có giai đoạn những cơn đau vật vã khiến tôi chẳng còn thiết tha với cuộc sống này nhưng rồi gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các y – bác sỹ, cả những người không quen biết, bằng cách này hay cách khác đã đến động viên, an ủi. Để rồi hôm nay tôi vừa như người từ địa ngục trở về. Từ tận đáy lòng mình xin mọi người hãy nhận ở tôi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất”. Lúc bấy giờ người hâm mộ mới tá hỏa rằng Minh Thuận đang mắc trọng bệnh nhưng thời điểm đó bản thân anh chẳng thể nghĩ rằng đó lại là căn bệnh ung thư quái ác.

Trước đó, một người bạn thân cho biết, Minh Thuận dự định được đưa về nhà riêng vì sức khỏe hiện tại đang rất yếu, cơ thể anh không thể tiếp nhận điều trị. Người nhà của giọng ca "Nỗi đau ngọt ngào" muốn chuyển anh về nhà. Được biết, hiện Minh Thuận vẫn còn ý thức, mỗi khi gặp người thân hay đồng nghiệp thì anh lại khóc nhưng không thể nói chuyện được vì bệnh tai biến. Gia đình muốn nam ca sỹ dưỡng sức để chờ gặp cha ở Mỹ về.

Minh Thuận đang thở bằng bình oxy và được bác sỹ tiêm thuốc để cầm cự. Liên hệ với bác sỹ trưởng khoa truyền nhiễm tại bệnh viện, tình trạng của Minh Thuận chuyển biến nguy kịch, chỉ có thể cho thở bằng oxy. Cha và các anh chị của anh đã đáp chuyến bay về Việt Nam và có mặt tại bệnh viện vào khoảng 1h ngày 5/9.

Ca sỹ Minh Thuận bị ung thư phổi, lúc mê lúc tỉnh rất nguy kịch
Ca sỹ Minh Thuận bị ung thư phổi, lúc mê lúc tỉnh rất nguy kịch
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thông tin ca sỹ Minh Thuận bị ung thư phổi, lúc mê lúc tỉnh và không nói được rất nguy kịch khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".
Nghẹn lòng với 'tâm thư' của vợ đại gia kim cương sau lời đe dọa
Nghẹn lòng với 'tâm thư' của vợ đại gia kim cương sau lời đe dọa
(Giải trí) - (Phunutoday) - Vợ đại gia kim cương bất ngờ chia sẻ bức tâm thư khá dài nhằm trải lòng về cuộc sống hiện tại của bản thân sau bao sóng gió.
HH Mỹ Linh bất ngờ làm điều không tưởng vì chẳng muốn thua Á hậu?
HH Mỹ Linh bất ngờ làm điều không tưởng vì chẳng muốn thua Á hậu?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hoa hậu Mỹ Linh bất ngờ mở trang facebook cá nhân để tương tác với người hâm mộ sau khi đăng quang?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn