Giảm mỡ bụng U40 bằng loạt bí quyết cơ bản và đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Chị em khi đã có tuổi thường rất dễ mập, dù có ăn kiêng mấy cũng rất khó xuống. Đáng sợ hơn, vấn đề này sẽ trở nên phổ biến hơn nếu bạn chạm ngưỡng 40.

Giảm cân là công cuộc làm đẹp cả đời, tuy nhiên việc này sẽ dễ dàng hơn với các cô nàng đôi mươi. Còn chị em tuổi từ U40 gặp rất nhiều khó khăn, bởi chỉ cần ăn ít thôi cũng rất dễ mập, dù có ăn kiêng mấy cũng rất khó xuống. Vậy tại sao cơ thể khó giảm mỡ bụng khi bạn già đi? Chúng ta cần phải làm gì để đánh bay mỡ mà không phải tốn nhiều công sức? 

Mỡ bụng khó giảm sau tuổi 40 là do trao đổi chất

Khi con người già đi, các cơ trong người cũng dần biến mất và gây tác động tới quá trình trao đổi chất. Lúc này, cơ thể sẽ đốt cháy ít calo hơn thời trẻ và gây tích mỡ nhanh trông thấy.

giam-can-40 1

Còn một nguyên nhân nữa là tích mỡ sau tuổi 40 do thay đổi nội tiết tố. Theo đó, việc tăng cân và giảm cân đều do hormone của cơ thể thúc đẩy, nam mỡ ở nội tạng, còn nữ giới thì mỡ chỉ tập trung ở vùng bụng và đùi là chính. Sau thời điểm này thì cả hai phái đều bị suy giảm nội tiết tố, khiến mỡ tích trữ nhiều hơn do lượng estrogen và testosterone không đủ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Giảm mỡ bụng sau tuổi 40 tuy khó nhưng có thể làm được

Có thể nói mỡ bụng luôn gây hại nhiều cho sức khỏe hơn bạn tưởng. Nó là tác nhân chính gây nên các bệnh về hô hấp, bệnh tim, tiểu đường loại 2, huyết áp cao và cholesterol cao. Nếu muốn giảm mỡ, ngoài việc ăn uống và tập luyện đúng cách, phụ nữ cần phải duy trì học thêm 3 thói quen sau:

- Không để bản thân bị stress quá lâu

Căng thẳng và stress là nguyên nhân hàng đầu làm bạn tăng cân cho dù có ăn kiêng nhiều thế nào. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng ra nhiều cortisol – một hormone gây tích trữ chất béo. Lúc này ai cũng có xu hướng muốn tìm đến đồ ăn để giải tỏa,  bởi ăn ngon sẽ làm cho não bộ hoạt động tốt hơn và khiến não thư giãn hơn. Tuy nhiên nếu căng thẳng vẫn kéo dài, họ vẫn tiếp tục chọn việc ăn như một biện pháp đối phó và dần trở thành béo phì.

 Hãy tìm cho mình một thú vui nào đó như đọc sách, đi dạo hay nói chuyện với bạn bè để giải tỏa áp lực. Bên cạnh đó, chị em hãy tăng cường tập yoga hoặc thiền để tăng cường sức khỏe và giảm stress.

giam-can-40 2

- Tập thể dục thường xuyên

Các chị em nên nên tăng cường tập các bài thể dục tổng hợp nhiều động tác để đốt cháy calo và tăng sức bền. Nếu không có thời gian thì đi bộ nhẹ, yoga hay thiền cũng là sự lựa chọn tốt.

- Thay đổi chế độ ăn uống

Khi còn trẻ thì chị em muốn ăn gì cũng được, nhưng sau 40 tuổi thì cần chú ý hơn trước khi quyết định vì rất khó tiêu mỡ. Hãy bao gồm nguồn protein thực vật trong đậu xanh, đậu nành, đậu phụ, vừng… và tránh các loại thực phẩm đã qua chế biến và tinh chế vì chúng chứa nhiều muối không tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link