Giáo viên dạy bơi tiết lộ thời điểm "vàng" phụ huynh nên cho trẻ đi học bơi

( PHUNUTODAY ) - Bơi là một những kỹ năng sinh tồn mà trẻ nên biết để phòng tránh đuối nước. Vậy thời điểm nào là tốt nhất để phụ huynh cho con đi học bơi?

Thời điểm "vàng" phụ huynh nên cho con đi học bơi

Bơi lội là một môn thể thao rất có lợi đôi với trẻ nhỏ. Người tham gia bơi vừa chống nguy cơ đuối nước lại rèn luyện sức khỏe, tăng cường khả năng phát triển chiều cao, hệ cơ và thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Hiện nay, nhiều phụ huynh thường cho con học bơi từ rất sớm.

Trả lời với Infonet, anh Đỗ Duy Vinh - một giáo viên dạy bơi cho hay, nhiều người nói rằng trẻ sơ sinh dưới 10 tháng tuổi nên được học bơi, làm quen với nước, bơi theo bản năng sinh tồn. Tuy nhiên, theo anh, học bơi ở đây tức là trẻ phải học với huấn luyện viên, có phương pháp chuẩn từng bước chứ không phải cứ thả xuống nước là bơi được.

thoi-diem-vang-cho-tre-hoc-boi-01

Với kinh nghiệm dạy bơi của mình, anh Vinh cho rằng, độ tuổi lý tưởng nhất để trẻ học bơi đúng kỹ thuật là khi các bé chuẩn bị vào lớp 1. Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu có sự tập trung hơn vào việc học. Hơn nữa, để học bơi đúng kỹ thuật, trẻ cần phải có đủ sức khỏe để hoàn thành quãng bơi 25km.

Thông thường, trẻ sẽ bơi thành thục sau một khóa học 12 buổi. Trong quá trình học, các bé sẽ được dạy các kỹ năng lấy hơi, thở dưới nước, tập nổi trên mặt nước, kéo tay, đạp chân và kết hợp các động tác với nhau... Trẻ tiếp thu nhanh có thể bơi ngay sau 3-4 buổi học.

Một số lưu ý khi cho trẻ học bơi

Thời điểm học bơi thích hợp nhất với trẻ vào mùa hè là lúc đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều (8h và 16h).

Nên lựa chọn những bể bơi có công tác khử trùng tốt, lọc nước tốt. Để phân biệt bể bơi sử dụng hóa chất thông thường hay hệ thống lọc hiện đại, phụ huynh chỉ cần ngửi mùi nước là có thể biết được. Bể bơi chỉ sử dụng hóa chất thông thường có thể ngửi thấy mùi thuốc tẩy (Clo) ngay khi đến gần bể.

Không nên cho trẻ bơi ngay sau khi ăn. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Có thể cho trẻ ăn nhẹ trước khi bơi khoảng 30 phút - 1 tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link