Gợi ý 5 bữa sáng cho con đơn giản, tiết kiệm lại đủ chất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn cho các mẹ một số bữa ăn sáng dành cho bé, rất ngon, tiện lại bổ dưỡng.

Bánh khoai lang nướng

5

100gr khoai lang hấp chín, nghiền mịn khi còn nóng; Trộn đều khoai với 20ml sữa và 10gr bột mì, được hỗn hợp dẻo mịn; Tạo hình và cho ít mè đen lên trên mặt bánh rồi em áp chảo với ít dầu cho vàng mặt/ nướng bằng nồi chiên không dầu.

Waffle chuối

6

1 quả chuối, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng cafe bột quế; 30ml sữa tươi/sữa công thức, 40gr bột mì hữu cơ, 5gr bột nở hữu cơ, 10gr bơ đun chảy.

Nghiền mịn chuối và trộn đều với sữa, bột quế, bơ, trứng gà. Sau đó cho bột mì vào, bột nở cho sau cùng và trộn nhanh tay. Đổ vào máy và nướng 4-5 phút. Không có máy có thể dùng chảo đổ bánh như pancake.

Yến mạch kem trứng nướng

7

35gr yến mạch cán vỡ/ dẹt; 100ml sữa tươi/sữa công thức; 1/2 cafe syrup gạo; 1 quả trứng gà (~40gr); 1 hũ sữa chua em bé (~50gr); xíu đường phủ bề mặt.

Nấu chín sệt yến mạch cùng sữa và syrup rồi cho vào cốc chịu nhiệt. Trộn đều trứng và sữa chua rồi cho lên trên lớp yến mạch, rắc xíu đường trên bề mặt. Làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ 5 phút, nướng bánh 180 độ 7-8 phút.

Muffin cam

8

40ml nước cam (mình dùng cam vàng); 60gr bột moninaga.

Trộn nhanh tay bột với nước cam, không trộn quá kĩ. Cho bột vào khuôn và đem hấp cách thuỷ với lửa lớn 15-20 phút, lưu ý không mở nắp khi hấp).

Sandwich cuộn khoai lang nướng

9

3 lát sandwich, cắt bỏ viền, cán mỏng bánh mì bằng cây lăn bột/ chai thuỷ tinh; 1/3 củ khoai lang hấp chín, nghiền mịn cùng 1 muỗng cafe bơ ghee và 1 muỗng canh sữa tươi/sữa công thức.

Cho sandwich lên đĩa, phết 1 muỗng cafe bơ, cho 1/3 lượng khoai lang nghiền và thêm phomai tách muối vào giữa, cuộn chặt tay. Tiếp tục với 2 cuộn còn lại. Dùng 1 lòng đỏ trứng gà, đánh tan, phết lớp mỏng lên cuộn sandwich rồi đem nướng nồi chiên không dầu 170 độ 3-5 phút tuỳ lò.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link