Hà Nội: Công bố 7 trường THPT dừng tuyển sinh lớp 10

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có Quyết định số 5491 thông báo 7 trường ngoài công lập không được tuyển sinh lớp 10 năm học 2014 - 2015.

Sau khi kiểm tra điều kiện đảm bảo tuyển sinh năm học 2014 - 2015, chiều 7/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố 7 trường THPT và phổ thông nhiều cấp học không đủ điều kiện tuyển sinh.

Năm 2014, có 7 trường ngoài công lập không được tuyển sinh lớp 10 (Ảnh minh họa).

Theo đó, trường THPT Phú Bình - Quốc Oai chưa được giao chỉ tiêu vì có tranh chấp giữa HĐQT và hiệu trưởng. Ngoài ra, hiệu trưởng hết nhiệm kỳ nhưng chưa có hồ sơ công nhận lại.

Bốn trường tiếp theo là trường THPT Nguyễn Tất Thành (Sơn Tây), Trường DL Phùng Khắc Khoan - Sóc Sơn, Trường THPT Hồng Bàng (Trung Hoà - Cầu Giấy và Đông Anh), Trường THPT DL Đông Nam Á (Thanh Trì), có từ 4 - 5 tiêu chuẩn quy định về tuyển sinh trường không đạt.

Riêng hai trường THPT Tô Hiệu (Gia Lâm) và THPT Ngô Gia Tự (Thanh Xuân) xin tạm dừng tuyển sinh trong năm nay. Ông Cao Nguyên Hồng, Hiệu phó trường THPT Tô Hiệu cho biết nguyên nhân để trường xin dừng tuyển sinh là do gặp khó khăn về cơ sở vật chất. Trong thời gian tới, nếu nhà trường khắc phục được thì sẽ có kế hoạch cụ thể.

Danh sách 7 trường không được tuyển sinh lớp 10 năm 2014 - 2015.

Theo quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015 của Sở GD-ĐT Hà Nội, vì không còn loại hình trường THPT dân lập nên những trường chưa chuyển đổi không được tuyển sinh. Ngoài ra, nếu hiệu trưởng, hiệu phó hết nhiệm kỳ 5 năm mà chưa có người thay thế hoặc chưa được UBND thành phố công nhận lại thì cũng sẽ không đủ điều kiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn