Hai nguyên liệu rẻ tiền kết hợp thành đồ uống bổ hơn nhân sâm tổ yến, được thế giới ca ngợi

10:35, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây là những thứ nguyên liệu rẻ tiền nhưng tạo cho bạn thứ đồ uống rất tốt cho sức khỏe.

Chúng ta không thể thiếu nước uống, nhưng uống nước gì để tốt cho sức khỏe. Ngoài nước lọc là loại nước phổ biến và cần thường xuyên thì có một loại nước bạn có thể uống hàng ngày. Chúng vừa rẻ tiền lại mang nhiều công dụng chỉ cần bạn chịu khó pha mỗi sáng. 

Nước vô cùng cần thiết với sức khỏe, bởi vì thiếu nước khiến cơ thể mệt mỏi, duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể làm việc và tăng sự tỉnh táo tốt hơn. Một đêm thức dậy cơ thể cần nước để bù khát và giúp thải độc tốt hơn. Não có cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động tối ưu của não. Uống nước buổi sáng rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn biết uống loại nước này thay vì chỉ dùng nước lọc thì sẽ gặt hái nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Uống mật ong chanh mỗi sáng có nhiều lợi ích sức khỏe

Uống mật ong chanh mỗi sáng có nhiều lợi ích sức khỏe

Đó là thứ nước làm từ 2 nguyên liệu rẻ tiền phổ biến là mật ong và chanh pha với nước ấm.

Cách pha mật ong chanh: Dùng nửa quả chanh, vắt và cho cả vỏ vào 500ml nước ấm, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất. Khuấy đều và thưởng thức ngay sau khi ngủ dậy.

Công dụng của nước mật ong chanh sẽ khiến bạn bất ngờ:

Giúp trẻ ra hơn chục tuổi, cơ thể chậm lão hóa, giảm bệnh tật

Bác sĩ David Sinclair tới từ Mỹ. Ông là một chuyên gia về gen và tuổi thọ công tác tại ĐH Y Harvard, Mỹ. Ông đã có những trải nghiệm với nước mật ong chanh. Kết quả khi xét nghiệm ADN cho thấy ông trẻ hơn tuổi thực cả chục tuổi. Trước đây ông cũng từng có lối sống ăn uống không lành mạnh nhưng sau đó điều chỉnh và dùng nước ấm pha chanh. Ông nói rằng nước chanh ấm đã giúp ông trẻ hơn chục tuổi.

Với những người thích vị ngọt có thể thêm chút mật ong nhưng cần đảm bảo mật ong nguyên chất, không phải mật ong giả làm từ đường.

Mật ong và chanh là những nguyên liệu rẻ tiền nhưng tốt cho sức khỏe

Mật ong và chanh là những nguyên liệu rẻ tiền nhưng tốt cho sức khỏe

Mật ong chanh giúp thanh lọc cơ thể, tăng miễn dịch, đẹp hơn mỗi ngày

Chanh là trái cây rất giàu vitamin C. Do đó dùng chanh giúp tăng cường miễn dịch. Vỏ chanh nhiều tinh dầu có rất nhiều công dụng với sức khỏe từ thư giãn tới tăng cường sức khỏe bên trong. Còn mật ong là thực phẩm tinh túy của tự nhiên, rất giàu vitamin khoáng chất tự nhiên. Uống một cốc nước mật ong kết hợp với chanh vào buổi sáng giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể, làm cho cơ thể nhẹ nhàng thanh sạch hơn.

Đặc biệt mật ong pha với chanh giúp tăng cường năng lượng buổi sáng, đánh thức cơ quan nên cho bạn sự tỉnh táo. Mật ong chanh giúp tăng cường miễn dịch, làm đẹp da, chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa. Nước chanh rất giàu vitamin C và tinh dầu trong vỏ chanh rất tốt cho tinh thần, giúp giải tỏa stress, giữ cân bằng kiềm toan trong cơ thể, kháng viêm, kháng khuẩn, thanh nhiệt. Bổ sung nước chanh mật ong hàng ngày đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng. Dùng nước mật ong chanh giúp củng cố tinh thần, làm sáng da.

Hơn nữa dùng nước chanh giúp cân bằng kiềm toan là cách để chống bệnh tật. Cơ thể chúng ta dễ bị bệnh khi kiềm toan mất cân bằng thiên về tính axit.Uống nước mật ong chanh có thể giúp bạn khắc phục tốt hơn tình trạng này. 

Cách uống mật ong chanh đúng kiểu

Bạn dùng 300- 500ml nước ấm. Sau đó vắt nửa quả hoặc 1 quả chanh tùy theo kích thước to nhỏ. Lấy nước cốt hoặc bạn thái mỏng chanh cho cả lát vào và dùng thìa dầm ra để có được cả nước cốt và tinh dầu vỏ chanh. Sau đó cho thêm 1-2 thìa cà phê mật ong nguyên chất (không nên cho nhiều vì sẽ ngọt và nhiều đường).

Nếu là người lớn tuổi nên uống nước ấm, người cần giảm cân có thể uống nước lạnh để tăng tiêu hao năng lượng hơn.

Bạn có thể uống buổi sáng và tối mỗi lần 1 cốc 500ml. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên