Hành lá mua về nhanh hỏng, bảo quản theo 4 cách này đảm bảo cả tuần vẫn xanh tươi

( PHUNUTODAY ) - Hành lá là một loại thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người. Vì không bảo quản đúng cách nên khi lấy hành lá ra để dùng, hành lá đều đã héo úa hoặc nát tanh bành do úng nước. Dưới đây là 4 cách giúp cho bạn bảo quản hành lá vô cùng hữu hiệu, để lâu không lo héo.

1. Bảo quản hành lá nguyên cây

Cách 1: Sử dụng khăn giấy để bảo quản hành lá nguyên cây

Để thực hiện được cách làm này bạn cần chuẩn bị: 1 túi zip to đủ để đựng hành lá nguyên cây, vài tờ khăn giấy ẩm (Bạn có thể sử dụng khăn giấy khô nhúng vào nước sạch rồi vắt cho kiệt nước là được).

Hành lá bạn rửa thật sạch từ phần thân cho đến phần rễ chứa rất nhiều đất, bỏ đi các nhánh héo, nhánh già ở bên ngoài. Bạn đem cắt bỏ một chút phần đầu hành cho vừa túi zip. Sau đó lấy dây bất kỳ bó hành lá lại nhưng đảm bảo không được quá chặt, không dễ làm nát hành và hỏng).

Bạn trải tờ khăn giấy ẩm xuống đĩa, đặt hành lên trên rồi quấn lại cho kín và cho vào túi zip đã cuẩn bị đóng lại và để trong  ngăn mát tủ lạnh.

Với cách làm này bạn có thể bảo quản hành lá lên đến 8 tuần. Tuy nhiên mỗi từ 1-2 tuần bạn nên lấy ra thay lại khăn ướt khác.

bq4-800x500

Cách 2: Đựng trong lọ đựng nước

Hành lá rửa sạch,đặc biệt là phần rễ vì ở đó thường bám rất nhiều đất, chất bẩn. 

Bạn chuẩn bị một lọ/cốc nước sạch, chú ý nên chọn cốc thủy tinh chô dễ quan sát. Cho các nhánh hành vào cốc, để phần rễ vào nước. Sau đó lấy một túi bóng mỏng bao lại và để nơi thoáng mát là được. Với cách làm này bạn không cần để hành lá vào tủ lạnh nhưng có thể dễ dàng bảo quản được 3 tuần.

bq5-800x500

2. Bảo quản hành lá đã cắt nhỏ, cắt khúc

Hành lá bạn rửa sạch sau đó để vảo rổ cho ráo nước. Hãy cắt nhỏ hoặc cắt khúc, bỏ phần đầu trắng riêng và phần xanh lá riêng. Sau đó bỏ vào túi zip hoặc hộp nhựa đóng kín và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Với cách này, bạn có thể bảo quản hành lá 1 tháng vẫn còn tươi.

bq6-800x500

3. Bảo quản hành lá khô

Đối với cách bảo quản này bạn chỉ có thể giữ lại phần màu xanh. Sau khi đã rửa sạch, bạn cắt nhỏ hành lá thành từng khúc. Sau đó bạn đem đi phơi hoặc sấy khô và cho vào một cái hộp đựng, bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo là xong. 

Tuy nhiên cách bảo quản này sẽ không giữ được độ tươi cũng như chất dinh dưỡng như ban đầu nhưng có thể kép dài thời gian bảo quản lâu hơn các cách khác. Vì vậy, tùy theo mục đích bạn nên chọn cách bảo quản phù hợp nhé.

4. Những lưu ý khi bảo quản hành lá

Qua những cách bảo quản hành lá bên trên, bạn có thể thấy việc giữ cho hành lá luôn được tươi xanh vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, làm sao để trong một thời gian dài bảo quản như vậy vẫn có thể giữ lại chất dinh dưỡng, không bị thay đổi mùi vị cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bạn cần lưu ý những yêu cầu sau:

- Chỉ nên bảo quản hành lá khi nó còn đang tươi xanh, còn những hành lá đã bị dập úng thì không nên giữ lại.

- Trước khi bảo quản, phải đảm bảo hành phải được rửa thật sạch để giữ được độ xanh sạch và không ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

- Thời gian bảo quản của hành lá tối đa chỉ có 4 tuần, nếu bảo quản lâu hơn, hành lá sẽ dễ bị hỏng và thay đổi mùi vị. Vì vậy, trước khi bảo quản bạn nên dự tính trước sẽ sử dụng hết số hành lá này trong thời gian cho phép, không nên để quá nhiều và khi phải bỏ đi rất lãng phí.

- Đối với hành lá đã quan bảo quản, khi lấy ra ngoài cần chế biến ngay, không nên để quá lâu ngoài không khí rất dễ bị hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Hành lá không phù hợp với các cô nàng đang trong thời kỳ kinh nguyệt, vì nếu ăn sẽ bị rong kinh và không tốt với sức khỏe.

- Khi bảo quản, bạn thấy xuất hiện tình trạng dập úng, có dấu hiệu hư thì nên bỏ đi ngay lập tức.

Theo:  xevathethao.vn copy link