Hiếm muộn đã lâu mới mang thai nhưng MẸ BẦU SƠ Ý LÀM MẤT CON vì những loại rau quả không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Chị Hà lấy chồng đã lâu mới có thai nên vô cùng vui mừng. Khi mang thai chị nghén đồ chua nên thường thích ăn quả táo mèo, không ngờ chị mất con trong tức tưởi vì sự thiếu hiểu biết của mình. Nếu không muốn mất con mẹ bầu cần tránh xa 10 loại rau quả dưới đây:

Đu đủ xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy đu đủ xanh hoặc đu đủ còn ương, chưa hoàn toàn chín có chứa rất nhiều enzymes và mủ. Chúng có thể làm tử cung co thắt có và sẽ gây ra sẩy thai.

Khác với đu đủ xanh, đu đủ chín rất tốt cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, các bà mẹ không nên kiêng ăn đu đủ chín như đu đủ xanh.

Rau chùm ngây

Mặc dù rau chùm ngây chứa lượng vitamin C gấp 7 lần quả cam, lượng canxi gấp 4 lần, lượng protein gấp 2 lần trong sữa, lượng vitamin A gấp 4 lần cà rốt, lượng chất sắt gấp 3 lần rau dấp cá, lượng kali gấp 3 lần chuối nhưng cũng như các loại rau quả trên, rau chùm ngây cũng được khuyến khích không dùng cho thai phụ. Bởi ngoài những vitamin và kháng chất trên, rau chùm ngây còn chứa alpha-sitosterol, đây là một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai.

Quả ớt chuông

Đây là thực phẩm có vị cay, đắng nó sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai cho bà bầu đấy nhé. Ớt chuông cũng là loại quả thuộc nhóm thực phẩm có vị cay, đắng. Thỉnh thoảng, ăn một bữa ớt chuông thì không sao nhưng nếu ngày nào cũng ăn thì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai cho chị em.

Rau sam gây sảy thai nên mẹ bầu tuyệt đối tránh xa

Rau sam gây sảy thai nên mẹ bầu tuyệt đối tránh xa

 Rau sam

Rau sam là loại thực phẩm lành tính, tốt cho sức khỏe. Món canh rau sam bình dị, có tính mát được dùng để giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, rau sam cũng được biết là loại thảo dược rẻ tiền nhưng có nhiều tác dụng trị bệnh. Không thể phủ nhận lợi ích của loại rau quen thuộc ở vùng quê này. Tuy nhiên, riêng với phụ nữ mang thai nên hạn chế hoặc không ăn vì có thể làm tăng nguy cơ gây co thắt tử, dẫn đến nhiều biến chứng thai kỳ không mong muốn.

Rau ngót

Rau ngót có tính mát, là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin. Tuy nhiên rau ngót lại được liệt vào danh sách những thực phẩm bà bầu cần kiêng ăn. Mẹ có tiền sử sinh non, sảy thai tuyệt đối không nên ăn rau ngót. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần papaverin chính là thủ phạm gây có thắt cơ trơn tử cung, tăng nguy cơ sảy thai.

Rau răm

Theo các chuyên gia, mẹ bầu cần kiêng tuyệt đối rau răm trong 3 tháng đầu thai kỳ. Trong rau răm có thành phần có thể là nguyên nhân gây co bóp tử cung. Một số chuyên gia cũng cho rằng nó không gây co bóp tử cung nhưng có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, cản trở quá trình phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ gây sảy thai.

Rau ngót tốt cho phụ nữ sau sinh nhưng không khuyến khích ăn khi mang thai

Rau ngót tốt cho phụ nữ sau sinh nhưng không khuyến khích ăn khi mang thai

Rau ngải cứu

Ngải cứu là thực phẩm có nhiều lợi ích trong trị bệnh, trong đó có trị các cơn đau đầu cho thai phụ và các món ăn từ ngải cứu cũng là bài thuốc an thai rất tốt. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều chuyên gia cho rằng đây loại rau gây sảy thai, sinh non, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi vì ngải cứu được cho là làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Quả nhãn

Nhãn là loại trái cây được nhiều mẹ yêu thích bởi tính ngọt dễ ăn. Tuy nhiên, vị ngọt của nhãn quá gắt, gây nóng. Loại trái cây này thì không hợp với cơ địa của mẹ bầu, bởi trong thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ rất dễ nóng, còn kèm theo chứng táo bón. Theo các chuyên gia, mẹ bầu không nên ăn nhãn trong lúc bầu bì là vì tính nóng của nó có thể làm tăng thân nhiệt, ăn nhiều có thể gây đau bụng, tăng nguy cơ động thai, dọa sảy, thậm chí là sảy thai.

Quả đào

Quả đào không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe kể cả trước hoặc trong thời gian mang thai. Vì đào có vị ngọt, tính nóng, nếu ăn quá nhiều có thể gây xuất huyết, ngứa cổ họng.

Quả táo mèo gây co bóp tử cung mạnh dễ gây sảy thai

Quả táo mèo gây co bóp tử cung mạnh dễ gây sảy thai

Táo mèo

Trước đây, táo mèo được dùng nhiều trong thời kỳ đầu mang thai vì nó có tác dụng giảm đi các triệu chứng ốm nghén. Thế nhưng, các nghiên cứu đã chị ra rằng, loại quả này có thể gây kích thích co bóp tử cung, tăng nguy cơ sảy thai và sinh non. Do vậy, nó không tốt cho phụ nữ mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link