Học Bảo Thy các nguyên tắc chăm sóc da "bất di bất dịch" để luôn sở hữu vẻ trẻ trung

( PHUNUTODAY ) - Bảo Thy chia sẻ những bí kíp skincare chưa từng bật mí, hay nhất là bài học xương máu giúp cô thoát khỏi tình trạng mụn ẩn.

Để sở hữu làn da trong mơ của vạn người, Bảo Thy đã bỏ công sức nghiên cứu, chăm sóc, sửa sai rất nhiều và rút ra được cho mình những bài học đắt giá. Rất may, nữ ca sĩ không giấu những bí kíp skincare vàng ngọc cho riêng mình mà nhiệt tình chia sẻ đến các chị em.

Và nếu như trước kia, Bảo Thy từng bật mí những tuyệt chiêu chăm da rất hay như: ở trong nhà cũng bôi kem chống nắng, dưỡng da nhiều lớp với essence, serum, kem dưỡng, kem mắt thì trong chia sẻ mới nhất, cô đã cập nhật thêm một loạt tips skincare siêu bổ ích, trong đó ấn tượng nhất là bài học xương máu giúp thoát khỏi tình trạng mụn ẩn.

1. Nói không với dầu tẩy trang và mặt nạ giấy

Bảo Thy đã từng gặp phải tình trạng mụn ẩn tùm lum, và đau lòng hơn là cô thậm chí còn không thể xử lý chúng bằng cách nặn mụn vì lỗ chân lông quá nhỏ.

Empty

Sau khi được bác sĩ tư vấn, Bảo Thy mới biết nguyên do chính là vì cô dùng dầu tẩy trang và mặt nạ giấy. Chia sẻ cụ thể hơn, Bảo Thy cho biết là da người Việt đa phần là da dầu, hỗn hợp, có mụn ẩn nên nếu dùng dầu tẩy trang mà không nhũ hóa kỹ, những cặn bẩn vẫn sẽ yên vị trong lỗ chân lông, sinh ra mụn và mụn ẩn.

Về phần mặt nạ giấy, do khí hậu Việt Nam nóng ẩm nên tinh chất trong mặt nạ + dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo dễ khiến da quá tải, sinh mụn. Trong trường hợp, bạn đắp mặt nạ giấy quá 20 phút thì còn xảy ra tình trạng hút ngược dưỡng chất, rất có hại cho làn da.

Nói tóm lại, Bảo Thy khuyên chị em rằng nếu chăm sóc rất kỹ nhưng da vẫn không đẹp và có mụn, hãy cân nhắc bỏ bước dùng dầu tẩy trang cho da mặt (dùng cho mắt và môi thì vẫn ổn) và "né" xa mặt nạ giấy. Đối với bước tẩy trang thì bạn nên dùng micellar water và lau nhẹ nhàng cho đến khi da sạch bong thì thôi. Như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng mụn ẩn khiến da kém mịn màng, tươi sáng.

2. Tầm 1 – 2 tháng đi spa một lần để đào thải độc tố

Nếu có điều kiện, Bảo Thy khuyên bạn hãy cân nhắc tìm đến những liệu pháp detox làn da tại các trung tâm làm đẹp uy tín. Khi độc tố được đào thải, làn da sẽ trở nên tươi sáng, khỏe khoắn hơn và tránh được nguy cơ lão hóa sớm.

3. Lịch trình chăm da hằng ngày rất nghiêm ngặt về mặt thời gian

Nếu có điều kiện, bạn hãy thử chăm da theo lộ trình vô cùng khắt khe về mặt thời gian như của Bảo Thy, bao gồm.

- Trước 8h sáng: Dưỡng da + Bôi kem chống nắng (ngay cả khi ở trong nhà)

- 5h chiều: Tẩy trang, rửa mặt thật kỹ rồi thoa các sản phẩm dưỡng, mỗi bước dưỡng cách nhau từ 3 – 5 phút để mọi tinh hoa của sản phẩm skincare được thẩm thấu trọn vẹn.

Bảo Thy lưu ý thêm là tránh nằm nghiêng để da mặt tiếp xúc với gối trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau dưỡng da. Và bạn nhớ tránh đồ uống có cồn, đồng thời ngủ sớm trước 12h đêm để làn da được phục hồi, tái tạo.

816620081469137734194803843097949383234-15811362905771143101962

Vẫn biết là cách skincare của một người chưa chắc đã phù hợp với làn da của người khác. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể tham khảo, thử nghiệm và lắng nghe làn da để biết đâu, bạn sẽ tự "giác ngộ" được những bí kíp riêng giúp làn da của mình chạm ngưỡng đẹp đỉnh cao, không tỳ vết. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link