Học sinh lớp 4 bị bêu tên, cho nghỉ học vì thả icon mặt cười vào tin nhắn của cô giáo

( PHUNUTODAY ) - Sự việc một học sinh lớp 4 bị cô giáo bêu tên trước cả lớp và cho nghỉ học vì lý do thả icon mặt cười vào tin nhắn của cô giáo đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video có nội dung liên quan đến việc một cô giáo yêu cầu học trò ra khỏi lớp vì thả nhầm icon trong group chat.

Cụ thể, trong giờ học online môn Tiếng Anh, một cô bé lớp 4 đã thả icon mặt cười vào đoạn tin nhắn nhắc nhở làm bài tập của cô giáo. Không biết hành động của cô bé học sinh là vô tình hay cố ý nhưng giáo viên đã nhanh chóng nhắn tin vào group chat chung: "Bạn X lớp 4B thả icon mặt cười là ý bạn đang vui mừng đúng không ạ? Vậy bạn có thể dừng học Tiếng Anh nhé".

Tin nhắn thể hiện thái độ bức xúc của cô giáo khi học sinh thả icon mặt cười vào tin nhắn giao bài tập.

Tin nhắn thể hiện thái độ bức xúc của cô giáo khi học sinh thả icon mặt cười vào tin nhắn giao bài tập.

Sau đó, học sinh đã lên tiếng giải thích đó chỉ là sự hiểu lầm. Phụ huynh của em này cũng bày tỏ sự bức xúc khi cô giáo "bêu tên" con công khai trong nhóm chat.

Chia sẻ trong đoạn video đăng tải trên mạng, phụ huynh học sinh bức xúc bày tỏ: "Không biết icon mặt cười thể hiện điều gì mà cô giáo kêu con bé nghỉ học. Mới lớp 4, 10 tuổi việc sử dụng điện thoại chép bài trên Zalo thì rất dễ ấn nhầm vào thả cảm xúc. Một cô giáo thích nói gì thì nói sao?".

Bên dưới bài đăng đoạn video này, nhiều cha mẹ cũng cho rằng cô giáo đang nghiêm trong hóa vấn đề và cách xử lý không khéo léo. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp thả nhầm icon khi đọc tin nhắn.

Cũng có một ý kiến bày tỏ sự cảm thông đối với giáo viên khi phải dạy học online và quản lý gián tiếp hàng chục em học sinh. Tuy nhiên, dù ở trường hợp nào, cô giáo cũng cần có cách giải quyết hợp lý, tránh công khai "bêu tên" học sinh trước cả lớp như trên.

Được biết, phụ huynh của em học sinh này cũng đã nhắn tin riêng cho cô giáo để giải thích sự việc nhưng cô giáo không xem. Người này cũng gọi 3 cuộc điện thoại cho cô nhưng 1 cuộc thì tắt ngang, 2 lần từ chối không nghe máy.

Phụ huynh học sinh nói rằng đã nhắn tin riêng để giải thích nhưng cô giáo không xem.

Phụ huynh học sinh nói rằng đã nhắn tin riêng để giải thích nhưng cô giáo không xem.

Sau đó, nữ giáo viên đã nhắn tin trong group chat cho rằng việc cứng rắn như vậy chỉ vì muốn nhắc nhở học sinh không nghịch điện thoại lung tung.

"Phụ huynh bình tĩnh nghe cô nói. Cô chỉ nhắn tin nói cho cháu hiểu và để sau này không điện thoại nhắn tin lung tung", cô giáo nhắn tin trong group chat.

Nữ giáo viên này cũng cho biết thêm: "Phụ huynh có buồn khi mà một người giáo viên như cô rất nhiệt tình hướng dẫn học sinh như vậy mà lại nỡ lòng nào đưa cô ra để bình luận, trong khi cô hoàn toàn tâm huyết với học sinh".

hoc-sinh-lop-4-bi-cho-nghi-hoc-beu-ten-truoc-lop-vi-tha-mat-cuoi-vao-tin-nhan-cua-co-giao-03
Cô giáo nhắn tin vào nhóm chung để giải thích về hành động của mình.

Cô giáo nhắn tin vào nhóm chung để giải thích về hành động của mình.

Được biết, cô giáo đã xóa tin nhắn "bêu tên" và xin lỗi học sinh trong group chat.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link