Khi trẻ sinh ra mà có dấu hiệu này là bạn đã sinh ra thần đồng mà không hay

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ sinh ra mà có dấu hiệu này là bạn đã sinh ra thần đồng mà không hay - cha mẹ nhớ lưu ý ngay.

sinh-con1-1017

 

Bé có đa dạng biểu cảm

Khi khó chịu, vui vẻ hay muốn một thứ gì đó bé sẽ tỏ ra đau khổ, tươi cười, nhăn nhó, khóc lóc, vặn vẹo, gắt gỏng… chỉ vì đòi được bú mẹ và bú thêm nếu chưa đủ hay đã thoải mãn cơn khát sữa. Điều này cũng có nghĩa là con bạn đang phát triển trí não rất tốt đấy nhé!

Bé nặng hơn các bạn khác

Những phụ nữ sinh ra những em bé nặng cân có thể vui mừng khi nghe tin này. Trẻ sơ sinh càng nặng, trí thông minh càng cao.

Một nghiên cứu trên 3000 trẻ sơ sinh đã được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho biết bé có chỉ số cân nặng cao có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác.

Người ta cho rằng nguyên nhân là do trẻ nặng cân được nuôi dưỡng tốt hơn khi còn ở trong bụng mẹ.

sinh-con-1

 

Sớm biết cười và cười nhiều

Thông thường, trẻ sơ sinh biết cười vào tháng đầu tiên của bé, mặc dù một số khác có thể phải chờ đến tháng thứ 4.

Những trẻ có khả năng phát triển sớm còn có thể tạo một số âm thanh vui nhộn và học cách lăn qua lại. Khoa học đã chứng minh rằng trẻ bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, nụ cười không bình thường, thậm chí là không biết cười…

Bé cười sớm là biểu hiện của các kĩ năng vận động cao cấp phát triển sớm. Thông thường, các bé nhanh biết cười và hay cười sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi.

dau-hieu-con-than-dong1-1609

 

Suốt ngày đòi ăn

Đối với trẻ sơ sinh đòi ăn sẽ lặp đi lặp lại suốt cả ngày. Các bà mẹ sẽ nhận ra việc quan trọng duy nhất trong ngày của bé là ăn và ngủ.

Trong khi mẹ còn nhiều việc cần giải quyết như dọn dẹp nhà cửa, trông con lớn, tắm rửa, cơm nước… Và đó là lý do vì sao bạn chẳng làm được gì khi ở nhà với một đứa trẻ thông minh từ lúc mới sinh!

Nhanh chán

Những em bé thông minh thường ít có xu hướng gắn bó với một món đồ chơi. Việc bé nhanh chóng lãng quên một đồ chơi chỉ sau một thời gian ngắn cho thấy bé là người hoạt bát, ưa khám phá và thích tìm sự mới mẻ.

Đi ị ngay sau khi bé bú no

Dù hơi thô thiển nhưng các chuyên gia cho rằng những bé đi ị ngay sau khi bạn cho bé bú no nê là dấu hiệu trẻ thông minh. Thật kỳ cục phải không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn