Kho bất kỳ loại cá nào hãy bỏ thêm loại quả này vào: Cá hết sạch mùi tanh, thơm ngon lên màu đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá thơm ngon bất bại dưới đây bạn sẽ có một món ăn ưng ý càng ăn càng gây nghiện.

Cách chọn cá ngon 

Để có một món cá kho, cá rán hay nấu canh ngon thì trước tiên bạn vẫn cần phải lựa chọn được những khúc cá tươi ngon ưng ý. Bởi chỉ có khi lựa chọn được những con cá tươi ngon thì món ăn của bạn mới đảm bảo chất lượng. Đồng thời, khi bạn lựa chọn cá ngon thì đó cá sẽ săn chắc không bị tanh nhiều. Muốn như vậy trước tiên bạn cần lựa chọn cá tươi không bị chết lâu. Đồng thời, nhìn vào phần mắt cá không bị lồi lên quá nhiều chứng tỏ cá không bị chết lâu.

Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra độ đàn hồi của cá để biết cá có tươi ngon hay không. Nếu như cá có độ đàn hồi tốt thì chứng tỏ là cá ngon nên lựa chọn. Nếu như cá có độ đàn hồi kém thì không nên mua. 

ca kho ngon

Nguyên liệu cho món cá kho

- Nước dừa

Nước màu làm từ nước dừa có màu đẹp, không bị đắng.

Cách nấu nước màu:

- Bước 1: Phải lọc nước dừa tươi để loại bỏ bụi, vụn xơ dừa. Sau khi lấy nước dừa ra khỏi quả phải được nấu ngay nếu để lâu nước dừa sẽ bị chua và nước màu sẽ không còn ngon.

- Bước 2: Cho nước dừa vào chảo hoặc nồi và tiến hành đun nấu. Khi nước dừa vơi bớt có thể châm thêm nước dừa vào và tiếp tục nấu cho tới khi cá chín đều và săn chắc lại.

- Bước 3: Khi nước dừa đã cạn khoảng 1 nửa và bắt đầu chuyển màu thì có thể hạ nhỏ lửa. Trong quá trình nấu có thể dùng đũa khuấy nhẹ nhàng để nước màu dừa nhanh bốc hơi nước và sẽ không bị cháy. Trong thời gian nấu phải luôn ở bên canh lửa để cho nồi cá của bạn thơm ngon đạt chuẩn.

ca-kho-2

- Bước 4: Ở bước này có thể lượt lại lần nữa và cho vào nồi nhỏ để dễ quậy (không bắt buộc). Quan sát thấy nước màu có độ keo sền sệt, màu nâu cánh gián thì hoàn thành. Cần để nước màu dừa thật nguội trước khi cho vào chai, lọ để dùng dần. Như vậy bạn sẽ không tốn thời gian cho lần sau.

- Vì được làm bằng nước dừa nguyên chất nên vị sẽ hơi chát nhẹ, màu nâu cánh gián khi kho xong món ăn sẽ có màu đỏ nâu rất đẹp, thơm. Không bị đắng và hắt mùi như nước màu đường. Đồng thời, mùi cá sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách bảo quản rất đơn giản chỉ cần đậy kín và để nơi khô ráo thoáng mát là có thể để đến 2-3 năm không lo hư hỏng.

Nước màu làm từ nước dừa sẽ giúp các món kho ngon hơn, lên màu đẹp khiến món cá của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều

Như vậy là bạn đã có một món cá kho thơm ngon chắc thịt không bị tanh mà lên màu đẹp mắt hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món cá kho này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link