Không chỉ cá mới giàu Omega-3, những loại rau và hạt này rất giàu omega lại rất rẻ

( PHUNUTODAY ) - Khi nói tới việc bổ sung omega-3 nhiều người thường nghĩ tới cá đặc biệt cá hồi mà không biết rằng rất nhiều thực phẩm rẻ tiền khác cũng rất giàu omega.

Một số thực phẩm dưới đây giúp bạn bổ sung omega-3 với giá rẻ lại rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người thích ăn chay.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, cải bó xôi. Trong 100gr rau chân vịt có chứa 138mg Omega 3 và 26mg Omega 6. Loại rau này còn rất giàu canxi và các vitamin. Đây là loại rau rất tốt cho sức khỏe của người dùng đặc biệt với trẻ nhỏ, phụ nữ mãn kinh, người già. Giá bán rau chân vịt tại các chợ tương đối rẻ chỉ khoảng 20.000 một cân.

rau-chan-vit

Hạt lanh

Hạt lanh là một trong những loại hạt giàu omega bậc nhất trong số các loại hạt. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng hạt lanh chứa nhiều chất béo. Hạt lanh cũng được coi là thực phẩm hoàn hảo cho người ăn chay vì nó cung cấp nhiều chất xơ, vitamin E, magie... Bạn có thể nghiền hạt lanh ra uống. Giá bán hạt lanh nhập khẩu tại Việt Nam cũng không cao.

Hạt chia

Đây là loại hạt nổi tiếng dùng để bổ sung dinh dưỡng và giúp giảm cân. Trong 100gr hạt chia có 4.915mg Omega 3 và 1.620mg Omega 6.Hạt chia còn giàu canxi, phốt pho, protein và chúng phù hợp cho người ăn chay, người tập gym rèn luyện thể lực.

qua-oc-cho

Quả óc chó

Qảu óc chó là loại thực vật cực nhiều dinh dưỡng với hàm lượng Omega phong phú (trong 100gr quả óc chó có 9.079mg Omega 3, 38.092mg Omega 6), quả óc chó còn rất bổ dưỡng, giàu chất xơ, đồng.

Đặc biệt trong lớp màng hạt óc chó rất nhiều dinh dưỡng nên khi ăn bạn đừng bóc lớp màng đó đi nhé. Mặc dù lớp màng đó hơi chát hơn nhưng chúng giàu chất chống oxy hóa cực tốt cho sức khỏe của bạn. 

Các loại họ đậu, đỗ: Đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan, đậu phộng (lạc) đều rất giàu Omega. Đây là các loại hạt phổ biến ở Việt Nam với giá rẻ. Ăn đậu đỗ lạc còn giúp tăng cường canxi, protein thực vật. Đặc biệt với những người ăn chay thì các loại hạt đậu này được xem là nguồn protein quý giá cho sức khỏe.

cac-loai-hat-dau-omega

Tại sao chúng ta cần bổ sung omega-3

Oemga 3 là một chất béo rất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt chúng cần thiết cho trí não và hệ tim mạch. Các công dụng nổi bật của omega bao gồm:

Omega tốt cho da: Omega giúp cho làn da của bạn tươi trẻ trong đó DHA và EPA là 2 loại Omega giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm.

Omega giúp bạn ngủ ngon hơn: Bổ sung đầy đủ omega sẽ giúp cơ thể sản xuất được hormone melatonin tốt hơn nên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Trong khi đó melatonin lại vô cùng cần thiết để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ chất lượng.

Omega giúp phát triển não bộ và tăng cường thị lực: Omega rất quan trọng với sự phát triển của não bộ và thị lực. Bổ sung omega là một yếu tố quan trọng đặc biệt ở trẻ nhỏ để giúp phát triển trí não và thị lực của bé. 

Ngoài ra omega còn giúp cải thiện một số vấn đề của thần kinh, hỗ trợ điều trị ngăn ngừa tình trang viêm khớp, viêm loét đại tràng... Omega cũng được xem là có thể hỗ trợ tình trạng ung thư, mỡ máu.... 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn