Không phải luộc, thịt vịt có thể làm thành 3 món siêu ngon, dễ chế biến, ăn một lần nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Với thịt vịt, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Hãy tham khảo một số công thức dưới đây nhé.

Vịt giả cầy

Nguyên liệu:

1/2 con vịt xiêm (1-1,2kg); 1 củ giềng, 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 2 quả ớt, mắm tôm, mẻ, bột nghệ, muối, dầu ăn, hạt nêm; bún tươi.

3-mon-ngon-tu-thit-vit-01

Cách làm:

Vịt làm sạch, bóp chút rượu, muối và gừng đập dập để khử mùi hôi. Rửa lại vịt bằng nước sạch và để ráo. Cho vịt lên bếp lửa thui vàng và xém các mặt. Chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Riềng rửa sạch, cạo vỏ rồi đem xay hoặc giã nhỏ.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Ớt rửa sạch, thái nhỏ.

Mẻ lọc qua rây để bỏ phần bã, lấy phần nước.

Ướp thịt vịt với riềng, mẻ, mắm tôm và một thìa nhỏ bột nghệ (hoặc nghệ tươi) để khoảng 30-45 phút cho thịt vịt ngấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp, cho một thìa dầu ăn. Chờ dầu nóng già thì cho tỏi băm vào phi thơm. Bỏ thịt vịt vào xào săn.

Khi thịt vịt săn, ngấm gia vị thì đổ nước sôi cho sâm sấp mặt thịt và đun nhỏ lửa. Đun đến khi nước gần cạn hết và thịt vịt chín mềm là được. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

Múc thịt vịt ra bát, ăn nóng cùng bún và các loại rau sống.

Vịt hấp muối sả tiêu

Nguyên liệu

1 con vịt; 1 củ gừng, 5 củ hành tím, 10 nhánh sả, vài quả ớt hiểm, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa dầu màu điều, 1 thìa dầu mè, 1 thìa bột canh, hạt nêm, 1kg muối hạt.

Cách làm

Vịt rửa sạch, dùng muối chà xát lên khắp con vịt để khử mùi hôi. Rửa lại vịt bằng nước sạch và để ráo nước.

Muối ướp bên trong: Cho vào bát 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê bột canh. Trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện.

Muối ướp bên ngoài: Trộn đều 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa dầu màu điều, 1 thìa dầu mè.

Dùng hỗn hợp muối ướp trong đã chuẩn bị trước đó để thoa đều vào phần bụng bên trong con vịt. Sau đó nhồi vào bên trong bụng vịt các nguyên liệu sau: 1 củ gừng cắt lát, 5 củ hành tím bóc vỏ, cắt đôi; vài quả ớt hiểm (để nguyên cả quả).

Cuối cùng quét hỗn hợp muối ướp bên ngoài đã chuẩn bị lên da của con vịt. Ướp vịt ít nhất 15 phút cho thấm gia vị.

Để hấp vịt, bạn hãy đổ 1kg vào nồi (nên chọn những chiếc nồi có đáy và thành dày). Cho 10 nhán sả đập dập lên trên bề mặt muối.

3-mon-ngon-tu-thit-vit-03

Đặt con vịt đã ướp lên trên và đậy kín nắp. Bật bếp và hấp ở lửa vừa trong khoảng 40 phút cho đến khi thịt vịt đổi màu và chín mềm là được. Để kiểm tra xem thịt chín chưa, bạn có thể sử dụng đũa để chọc vào phần thịt. Nếu đũa có thể dễ dàng xuyên qua phần thịt và không còn ra nước đỏ thì là thịt đã chín.

Vịt nướng chao

Nguyên liệu:

1kg vịt

Gia vị: 1 thìa đường, 1 thìa chao, 1/2 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm, một ít sa tế, 2 thìa cà phê dầu màu điều, 1 chút hạt tiêu, hành và tỏi băm nhỏ.

Rau sống, khế chua, chuối xanh.

Cà rốt, su hào (hoặc củ đậu, đu đủ tùy theo mùa).

Cách làm:

Vịt mua về rửa với gừng và muối cho bớt hôi. Trộn đều các gia vị đã chuẩn bị ở trên và đem ướp thịt vị từ 2-3 tiếng. Có thể chặt thịt vịt thành từng miếng lớn để dễ ướp và dễ nướng hơn.

3-mon-ngon-tu-thit-vit-04

Rau sống rửa sạch. Khế rửa sạch thái nhỏ. Chuối xanh bỏ vỏ, bào mỏng và ngâm vào tô nước có pha giấm/chanh; khi ăn mới vớt ra để không bị thâm.

Cà rốt, su hào gọt vỏ, thái sợi và trộn với giấm, đường, muối để tạo thành dưa góp. Thêm ớt nếu thích.

Bạn có thể nướng thịt vịt bằng bếp than. Cứ vài phút lại quét phần nước ướp thịt lên cho thịt đậm đà và thơm hơn.

Bạn có thể nướng vịt bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nếu dùng nồi chiên không dầu, bạn cho thịt vịt nướng lần 1 với 150 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó, trở mặt miếng thịt vịt, phết đều nước sốt lên cả hai mặt và nướng lần 2 ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút.

3-mon-ngon-tu-thit-vit-05

Khi thịt vị có màu vàng ruộm hoặc hơi vàng đỏ sậm là được. Bạn cũng có thể thử chọc đũa vào miếng thịt, nếu thấy thịt không chảy ra nước hồng là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link