Làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên tại nhà thơm ngon chẳng kém gì nướng than

( PHUNUTODAY ) - Những ngày se lạnh, làm món gà nướng muối ớt ăn kèm rau sống sẽ giúp gia đình bạn cực thích thú

Thịt gà nướng kết hợp vị ớt cay cay thơm thơm mang tới một món ăn vô cùng kích thích vị giác. Thịt gà vừa là món ăn bổ dưỡng lại hấp dẫn, bạn có thể dùng gà nướng muối ớt ăn kèm cơm hoặc ăn kèm bún và rau sống. Đặc biệt món này rất dễ làm ở nhà. Không cần thiết phải nướng than nếu nhà bạn có nồi nướng (lò nướng, nồi chiên không dầu, nồi cơm cao tần có chế độ nướng).

ga nuong ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt 1 con gà ta khoảng 1,3kg

Sả, tỏi, ớt xiêm, ớt bột, tương ớt, dầu điều, nước mắm, bột ngọt, mật ong. Tôm khô

Bước 1 Pha chế sốt ớt

Tôm khô ngâm cho nở khoảng 1 tiếng.

Cho vào máy xay xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn gồm sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột. Sau đó, cho ra chén, nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt. Lượng mật ong và mắm muối phù hợp với khẩu vị gia đình bạn. Nên dùng mật ong để thịt gà ngọt mềm, da giòn.

Hỗn hợp này mang trộn đều lên màu đẹp và thơm là được. 

Bước 2 Ướp gà với sốt

Bạn phết sốt lên gà, quét cả trong và ngoài gà. Bạn nên phanh đôi gà ra khi nướng sẽ ngon hơn. Đi bao tay nilon xoa phết lên gà và bóp cho chúng ngấm tốt hơn. Bạn ướp khoảng 2 tiếng để gia vị ngấm đều. Có thể ướp trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

uop ga nuong

Bước 3 Nướng gà

Nếu bạn có bếp than thì nẹp gà lại và cho vào xiên rồi quay trên bếp than.

Còn nếu dùng lò nướng thì bạn nẹp gà và cho vào thanh nướng, hoặc bọc gà trong giấy bạc và đút vào khay nướng, bật chế độ 200 độ C khoảng 30 phút. Sau khi gà chín bỏ giấy bạc, quét thêm một lớp ớt bột và nướng thêm 15 phút cho da giòn.

Dùng nồi chiên không dầu: Lót giấy bạc ở đáy nồi, cho gà lên và nướng chế độ 180 độ C tầm 10 phút, sau đó lật lại gà để nướng thêm cho đều 2 mặt

Thành phẩm gà nướng muối ớt có thịt mềm, thơm, không bị khô, da giòn và cay cay tê tê. 

Có thể chấm gà nướng muối ớt với muối tiêu chanh hoặc sốt chấm. Bạn có thể ăn kèm bún rau sống (nhớ có rau gì chua chua như lá cóc, rau sam, lá sấu...) thì sẽ đỡ ngán. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn