Làm gì để ngực luôn săn chắc sau sinh?

( PHUNUTODAY ) - Vòng 1 là điểm nhấn quan trọng của phái đẹp. Tuy nhiên sau khi sinh nở phần lớn bầu ngực của chị em bị xấu đi rất nhiều. Tìm cách khắc phục ngực chảy xệ sau sin

Để giúp bạn sở hữu vòng 1 đẹp hơn sau sinh và lấy lại kích thước vòng một như thời con gái,  bài viết này sẽ chia sẻ một vài bí kíp sau:

Ăn ngủ hợp lý để có vòng ngực săn chắc sau sinh

Để tăng vòng một sau sinh bạn không nên ăn uống đơn giản, mà hãy luôn bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất béo, protein và calorie cao. Bên cạnh đó estrogen đặc biệt cần thiết cho phụ nữ sau sinh vì vừa hỗ trợ phát triển tuyến sữa lại làm săn chắc và đẹp ngực tự nhiên.

Để làm săn chắc ngực sau khi sinh, bạn hãy bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tăng sinh estrogen hoặc có chứa estrogen như gốc cam thảo, những loại hạt họ đậu: đầu nạnh, đậu đen, đậu đỏ, lạc vừng và rau củ giàu vitamin như bắp cải, súp lơ…

Bạn nên chú ý tới chế độ ăn hàng ngày của mình nếu muốn giữ được bộ ngực đẹp sau sinh. Hạn chế ăn chất béo động vật thay vào đó bà mẹ sau sinh nên tăng cường lượng ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi. Ăn thực phẩm giàu vitamin B và E cũng giúp duy trì độ đàn hồi cho “vòng 1″ của bạn.

Một trong những thực phẩm có chứa lượng estrogen cao để vừa kích thích tuyến sữa vừa giúp tăng vòng một, hải sản cũng là một lựa chọn giành cho bạn vì hải sản rất giàu nguyên tố kẽm và đồng có công dụng kích thích hoocmon nữ phát triển. Ngoài việc ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, bạn hãy tập cho bé ngủ đúng giấc vào buổi tối, để bạn và bé có được giấc ngủ sâu, ngoài ra bạn có thể ngủ ngắn vào ban ngày như mỗi giấc chỉ cần chợp mắt 30 phút là được.

Làm gì để ngực luôn săn chắc sau sinh? 1

Ăn trứng gà để có vòng một săn chắc sau sinh

Ăn trứng

Lấy một quả trứng gà, trộn với 1 thìa cà phê sữa đặc, thêm 1 thìa cà phê mật ong (nếu không ăn được ngọt bạn có thể gia giảm) cho vào nồi cơm hấp ăn hằng ngày. Trứng gà và sữa sẽ cung cấp protein, chất béo cho các mô mỡ hình thành ở ngực. Nên ăn vào buổi sáng hoặc trưa để tránh tích mỡ ở vùng bụng, vì món này rất nhiều dinh dưỡng.

Uống nhiều nước

Nước cũng là một loại thực phẩm giúp chị em bảo vệ vẻ đẹp cho chị em phụ nữ. Đối với bộ ngực cũng vậy, nước có thể giúp cho các mô cơ trên ngực giữ được sự đàn hồi và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp làn da nơi đây tươi trẻ hơn.

Mặc áo ngực đúng cách để cải thiện vòng ngực sau sinh

Sau khi sinh, nhiều chị em thường có thói quen không tốt là không mặc áo lót vì nóng bức, khó chịu. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến ngực bạn bị chảy xệ vì ngực của bạn không được nâng đỡ trong một thời gian dài.

Việc lựa chọn áo ngực cũng rất quan trọng với phụ nữ sau khi sinh vì nó vừa đảm bảo độ thẩm mỹ, thoải mái, tạo điều kiện cho sự phục hồi cơ thể. Kích cỡ áo phải vừa vặn: bạn cần căn cứ vào kích cỡ của vòng ngực, độ cao của bầu vú để chọn cỡ áo ngực. Làm sao đó áo phải có khả năng nâng đỡ bầu vú, không đè bẹp bầu vú, không làm cho hai bên bầu vú bị ép sát vào giữa ngực.

Quả bầu vú phải vừa vặn không chật cũng không rộng. Đồng thời bả vai phải cử động được để thích ứng với nhu cầu vận động và hít thở.Ban ngày mặc áo ngực nhưng khi cho con bú hoặc ban đêm bạn có thể nới lỏng hoặc cởi ra.

Áo ngực phải thường xuyên thay và giặt riêng sạch sẽ, nhất định không được giặt chung với quần áo khác, đặc biệt là quần áo sợi nilon. Hằng ngày trước khi mặc nên kiểm tra cẩn thận xem bên trong áo ngực có dính các sợi nhỏ li ti trên bề mặt không, nếu có thì cần lấy hết ra rồi mới mặc.

Massage ngực hàng ngày

Massage ngực là một trong những cách làm săn chắc ngực sau khi sinh khá hữu hiệu. Massage ngực giúp ngực săn chắc đồng thời giảm cương tức trong thời kỳ cho con bú. Massage ngực cũng giúp việc lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, khiến da ngực hồng hào, ngực đẹp tự nhiên.

Dùng một chiếc khăn sạch thấm nước ấm lau lên toàn bộ vùng ngực rồi dùng bàn tay massge quanh ngực theo chiều từ dưới lên trên khoảng 5 – 10 phút/lần. Nếu bạn duy trì được cách làm này thường xuyên, chắc chắn bộ ngực của bạn sẽ săn chắc lại hơn được rất nhiều sau khi sinh. Bạn cũng có thể thực hiện những động tác massage ngực này khi tắm.

Một cách tập khác là bạn siết chặt 2 bàn tay của bạn ép chặt vào ngực trong 5 giây sao đó dừng chút rồi làm tiếp, bạn lưu ý làm 30 lần mỗi ngày, cách massage này không chỉ làm nở ngực mà giúp cải thiện làn da mịn màng hơn và các cơ ở ngực săn chắc hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn