Những món ăn trẻ phải hạn chế trong dịp tết dương 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dịp lễ tết cha mẹ nên cẩn trọng trong việc ăn uống của con mình, bởi đó có thể là nguyên nhân gây ngộ độc, béo phì hoặc gây hại sức khỏe.

Ngày Tết, thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống của trẻ bị đảo lộn khiến trẻ thiếu hụt dinh dưỡng hoặc béo phì, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc… 

 

làm mẹ, món ăn, tết 2015, thực phẩm, sức khỏe, nuôi con, gia đình
Những món ăn trẻ phải hạn chế trong dịp tết dương 2015.

Nước ngọt có gas

Trong những buổi liên hoan hoặc bữa tiệc thường có các loạt nước ngọt dành cho trẻ nhỏ như Cocacola. Tuy nhiên, cha mẹ nên cho trẻ hạn chế uống bởi các loại nước ngọt này không phải là những thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ. Và cả những đồ uống có ga nói chung. Thay vì cho bé uống những thức uống vô bổ đó, mẹ nên cho bé uống những thức uống như nước ép trái cây pha loãng hay sữa.

Bánh kẹo

Vào dịp nghỉ lễ, các loại bánh kẹo, bánh kem… thường có nhiều trong các gia đình. Vào thời điểm này, cha mẹ thường để trẻ ăn tự do. Tuy nhiên, các loại bánh kẹo ngọt ăn với số lượng nhiều trong thời gian ngắn không có lợi cho sức khoẻ của trẻ.

Vì vậy, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều bánh kẹo mà thay vào đó, để trẻ ăn tích cực các loại hoa quả tươi, thức ăn bổ dưỡng…

Món ăn tại khu vui chơi

Hãy chú ý đến món ăn vặt của bé, nhất là các hàng ăn bán rong tại các điểm vui chơi, công viên. Như món xúc xích nướng khoái khẩu của phần lớn trẻ em, nhìn chúng được nướng trong các lò nướng, ai cũng chắc mẩm sạch sẽ và an toàn vì nướng chín.

Nhưng nên nhớ, có quá nhiều nguy cơ nếu xúc xích đó không được bảo quản tốt. Nguyên tắc của xúc xích phải giữ đông, trước khi dùng mới bỏ ra giã đông. Còn tại những quán rong này, vài chục túi xúc xích được mang theo từ sáng sớm, việc bảo quản không đúng tiêu chuẩn có thể khiến chúng bị nhiễm khuẩn, ăn vào dễ bị đi ngoài, đau bụng.

Vì vậy, trong những ngày nghỉ lễ, cho dù trẻ có mải vui mà bỏ qua các bữa ăn thì cũng đừng chọn sữa là thức uống chủ yếu. Hãy uống với mức độ vừa phải để khỏe mạnh, đồng thời ăn uống các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể trẻ.

Bên cạnh đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh cho trẻ, các bậc cha mẹ cần tuân thủ giờ giấc ngủ nghỉ, chơi đùa cho trẻ trong dịp Tết.

làm mẹ, món ăn, tết 2015, thực phẩm, sức khỏe, nuôi con, gia đình
Những lỗi tai hại kinh điển mà cha mẹ nào cũng mắc phải
Bạn luôn muốn nuôi dạy con mình thành con ngoan, trò giỏi, vậy hãy tránh xa những lỗi tai hại kinh điển mà cha mẹ nào cũng mắc phải dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn