Làm mới món đậu phụ sốt với thứ rau củ này tạo ra món ăn lạ miệng ngon hơn sốt cà, sốt thịt

( PHUNUTODAY ) - Món đậu phụ sốt thịt băm, sốt cà chua đã quá quen thuộc với ẩm thực Việt Nam. Hãy đổi chiêu sốt đậu phụ cùng rau củ quả tạo ra món ăn ngon lạ miệng.

Trong bữa ăn dân dã của người Việt, món đậu phụ sốt là một món ăn quen thuộc. Vài miếng đậu phụ chiên hoặc đậu phụ sốt mộc, kèm cà chua hoặc chút thịt băm là một món ăn thanh nhẹ lại khá đưa cơm. Nhưng thay vì sốt truyền thống, hãy thử sốt đậu phụ non với rau củ quả ừ tăng thêm rau củ quả vào thực đơn vừa có món ngon lạ miệng, đổi bữa cho gia đình.

dau-phu-sot-rau-cu

Chuẩn bị nguyên liệu

Đậu phụ non hoặc đậu phụ trứng: 2 khúc (200gr). Bạn có thể dùng đậu phụ thường cũng được nhưng đậu phụ non ăn sẽ mềm và núng nính hơn nhé.

Rau củ sẽ gồm: 2 quả cà chua, 150gr bí ngòi, 50gr ngô ngọt, 4-5 cây nấm đông cô (tươi hoặc đông cô khô ngâm nở), 2-3 nhánh hành lá (nếu dùng hành boaro sẽ có mùi thơm đặc trưng hơn và dành cho người ăn chay kiêng hành lá)

Gia vị: Đường kính, hạt nêm, sa tế, nước tương, muối

 Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đậu phụ mua về rửa qua với nước để loại bỏ lớp nước chua trong quá trình bảo quản đậu.Thái đậu thành từng miếng vừa ăn, độ dày khoảng 1,5cm

Các loại rau củ mang rửa: cà chua, bí ngòi, nấm đông cô thái dạng hạt lựu, ngô tách lấy hạt. Hành bỏ gốc thái nhỏ. 

so-che

Bước 2: Làm sốt rau củ

Cho chảo nóng rồi cho vào 2 thìa dầu ăn, đợi dầu nóng già thì cho hành vào phi thơm rồi thả cá nguyên liệu rau củ vào đảo đều cho cà chua chảy ra nước và mềm ra. Nêm gia vị gồm muối, hạt nêm, một chút đường (nếu ăn ngọt), 1 thìa nước tương, 2 thìa sa tế. Đun nhỏ lửa cho rau củ ngấm gia vị.  

Cho đậu vào và đun nhỏ để đậu không vỡ. Đảo nhẹ bằng xẻng xúc tránh làm vỡ đậu. Múc nước sốt rưới đều lên đậu để đậu ngấm sốt. Sau đó cho hành lá và rắc thêm chút tiêu xay lên là hoàn thành. 

Món đậu phụ sốt rau củ này làm rất nhanh và dễ dàng. Bạn có thể thêm vào đó cả đậu que thái hạt lựu hoặc vài miếng củ cải, một chút nấm cắt khúc tùy thích. Món này nên ăn khi nóng ăn kèm cơm trắng.

dau-phu-sot-rau-cu 2

Lưu ý không nên đun sốt quá lâu sẽ làm rau củ quả chín mềm bị chua và đậu sẽ bị vỡ, đậu cứng mất ngon.

Món ăn này có thể điều chỉnh bỏ sa tế cho những trường hơp không thích vị cay và ăn chay. Đậu phụ sốt rau củ cũng là món ăn mà trẻ nhỏ thích lại giúp các con ăn thêm được rau củ quả. 

Món đậu phụ rau củ này chế biến rất nhanh đơn giản chỉ cần vài phút nên bạn có thể làm thành món ăn trong những ngày bận rộn thì tiết kiệm thời gian lại có món ngon, hợp khẩu vị nhiều người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn