Làm việc này buổi sáng chẳng khác gì tự tay "gi.ết hại" gan thận, phá huỷ nội tạng từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những thói quen mà rất nhiều người mắc phải mỗi buổi sáng gây hại cơ thể, huỷ hoại nội tạng:

Đi chân trần xuống sàn nhà

Nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn gỗ, gạch, đá khi ngủ dậy vào buổi sáng.

Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Tranh thủ nằm cố, ngủ nướng

Vào buổi sáng, nhất là vào những ngày nghỉ, không ít người thường có thói quen nằm thêm một lúc rồi mới rời giường hoặc tranh thủ ngủ thêm giấc ngắn trước khi thức dậy.

thoi quen gay hai buoi sang ma nhieu nguoi mac phai-phunutoday

Những người có thói quen nằm cố, ngủ nướng đều cảm thấy cơ thể có những biểu hiện rõ ràng như chân tay yếu đi, tinh thần uể oải, càng ngủ càng mệt, càng nằm nhiều càng thiếu không thoải mái, thậm chí còn mệt mỏi hơn cả những ngày tăng ca bận bịu.

Nếu tiếp tục duy trì thói quen tai hại này, quy luật sinh hoạt hằng ngày của cơ thể sẽ bị rối loạn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần cũng như hiệu suất học tập, làm việc.

Nhịn tiểu buổi sáng

Cơ thể đã tích tụ nhiều chất độc tố sau 1 đêm dài và đi tiểu chính là cách thải độc tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu bạn cứ cầm nén cảm giác đi tiểu để đổi lại vài phút ngủ nướng, hay làm những việc khác thì hậu quả chính là việc làm độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể. Về lâu dài, chức năng gan sẽ bị suy giảm nghiêm trọng và khiến cơ thể dễ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Dụi mắt

Thói quen dụi mắt khi thức dậy không hề tốt cho sức khỏe. Bởi lớp da trên mắt vô cùng nhạy cảm, nếu dùng tay dụi mắt có thể làm làn da quanh khu vực mắt mất tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng các mạch máu nhỏ bị vỡ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa tay rất có thể mang nhiều vi khuẩn có hại, nếu tiếp xúc với mắt sẽ dẫn tới nhiễm trùng.

Ăn qua loa hoặc bỏ bữa sáng

Với tiết tấu sinh hoạt và làm việc gấp gáp như hiện nay, không ít người thường bỏ qua bữa sáng hoặc nếu có cũng chỉ ăn một cách qua loa. Hiện tượng "bữa sáng lơ là, bữa trưa chắp vá, bữa tối phong phú" cũng bắt nguồn từ thói quen này.

Tuy nhiên, thói quen ăn qua loa hoặc bỏ hẳn bữa sáng lại vi phạm nguyên tắc các nguyên tắc ăn uống khoa học và bị giới chuyên gia xếp vào "danh sách đen".

Việc bỏ hoặc ăn ít vào bữa sáng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng học tập và làm việc. Bởi lượng dinh dưỡng hấp thu vào thời gian đầu trong ngày không đủ để cung cấp cho não bộ.

"Nhiên liệu" hoạt động của bộ não con người chủ yếu dựa vào đường glucose. Hơn nữa, bữa tối của ngày hôm trước thường cách bữa sáng hôm sau trên dưới 12 tiếng.

Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn thức dậy vào buổi sáng hôm sau cũng là lúc lượng glucose trong cơ thể đã ở mức sắp cạn kiệt. Nếu không bổ sung kịp thời, não bộ của chúng ta sẽ hoạt động trong tình trạng mệt mỏi, thậm chí có nguy cơ bị tổn thương.

Hay nổi cáu sau khi thức dậy

Người hay cáu gắt, dễ nổi nóng vào buổi sáng sau khi thức dậy dễ ảnh hưởng đến chức năng gan, tổn thương gan dẫn đến ứ đọng, gây rối loạn chuyển hóa chức năng, làm tăng khả năng mắc các bệnh về gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link