Ăn trái cây rất tốt nhưng nếu ăn vào "giờ vàng" này còn bổ gấp đôi, vừa khoẻ người vừa làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là thời điểm thích hợp nhất để ăn trái cây giúp cơ thể nhận được lợi ích gấp đôi thông thường:

Ăn trái cây vào buổi sáng

Buổi sáng khi dạ dày trống rỗng, ăn trái cây cùng nước lọc được coi là cực tốt cho cơ thể. Nguyên nhân là hệ thống tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây, cho phép cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa.

thoi diem an trai cay tot nhat-phunutoday

Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

Giữa hai bữa ăn

Tiêu thụ trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm tiêu hóa dễ dàng vì các enzyme được tiết ra. Vì vậy, các loại trái cây dễ tiêu hóa, các chất dinh dưỡng và chất xơ sẽ được hấp thu tối đa vào cơ thể.

Không chỉ thế, việc ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ cũng có tác dụng giảm cân, giữ gìn vóc dáng luôn tươi trẻ thon gọn. Bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói và nhờ thế bạn không phải ăn quá nhiều.

Trước và sau khi tập luyện

Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng năng lượng ngay lập tức để thực hiện bài tập căng thẳng. Tương tự sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất năng lượng và mệt mỏi nên rất cần bổ sung năng lượng. Thời điểm này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, lựu và lê.

Bạn nên ăn các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên trước khi tập luyện. Ngoài ra, bổ sung hoa quả trước và sau khi tập luyện cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết.

Trước bữa tối

Ăn hoa quả trước khi ăn tối tốt hơn là ăn trước khi đi ngủ. Đó là bởi vì trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ và điều đó sẽ làm giải tỏa cơn đói, do đó giảm lượng calo sẽ tiêu thụ vào bữa tối. Trái cây nên ăn là dứa và táo.

Thời điểm nên tránh ăn trái cây

Ngay trước và sau bữa ăn

Nếu là người ngay lập tức ăn trái cây trước và sau bữa ăn, bạn nên dừng lại ngay bây giờ. Việc ngay lập tức ăn một bữa ăn trái cây sẽ không giúp cơ thể tiêu hóa đúng cách và do đó không thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nên có một khoảng cách thời gian nhất định khi bạn ăn trái cây là 1 giờ trước bữa ăn và 2 giờ sau bữa ăn.

Trước khi đi ngủ

Ăn trái cây trước khi đi ngủ là thời điểm tồi tệ nhất vì làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm, giảm năng lượng khi cần thiết.

Ăn trái cây trước khi đi ngủ là thời điểm tồi tệ nhất vì làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Ăn trái cây trong bữa ăn

Không nên ăn trái cây với bữa ăn vì có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Nếu bạn ăn trái cây với các loại thực phẩm khác, trái cây sẽ ở lại lâu hơn bình thường và bắt đầu lên men trong cơ thể. Điều này có thể gây khó tiêu cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link