Lấy nắm lá này đặt trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay xa, cả đêm ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Muỗi rất sợ loại lá cây này. Vì vậy, bạn nên đặt nắm lá này trong phòng để đuổi muỗi hiệu quả.

Có nhiều phương pháp khác nhau để đuổi muỗi, bao gồm việc sử dụng thuốc xịt, hương muỗi và đèn bắt muỗi. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng các thành phần tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Một trong những giải pháp tự nhiên hiệu quả để đuổi muỗi là sử dụng lá ngải cứu. Loại rau này không chỉ có lợi ích cho sức khỏe mà còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt. Để sử dụng lá ngải cứu để đuổi muỗi, có thể thực hiện theo các cách sau đây.

1

Để xua đuổi muỗi bằng lá ngải cứu, bạn có thể làm như sau:

Hãy lấy một ít lá ngải cứu khô và vo viên chúng thành một nắm lá nhỏ. Tiếp theo, đặt các nắm lá ngải cứu vào một chiếc bát sứ rồi châm lửa để đốt chúng. Khi ngải cứu cháy, bạn có thể sử dụng hương thơm của nó để xông phòng, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường tập trung.

Việc sử dụng lá ngải cứu để xua đuổi muỗi không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà.

4

Ngoài ra, lá ngải cứu cũng rất có ích trong việc làm sạch nhà cửa. Bạn có thể dùng lá ngải cứu vào một số việc như:

Xông nhà bằng ngải cứu

Lấy một ít lá ngải cứu phơi khô rồi vo viên thành một nắm lá nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt. Dùng hương ngải cứu xông trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi hay tập trung.

Lá ngải cứu không gây hại cho cơ thể lại còn tỏa ra mùi hương thoang thoảng, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Khi xông nhà bằng lá ngải cứu, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông, tránh bị ngạt.

Lau sàn bằng lá ngải cứu

Để lau sàn nhà và đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng lá ngải cứu như sau:

Lấy một ít lá ngải cứu và cho vào bình, sau đó đổ nước sôi vào. Chờ cho tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước và đợi cho nước nguội. Lọc bỏ bã và sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà. Việc sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà vào mùa hè không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại mùi hương dễ chịu của ngải cứu.

Làm thuốc xịt chống muỗi

Bạn có thể ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau đó, chắt lấy phần nước cho vào bình xịt và vặn nắp lại. Dùng nước này để xịt vào chân tay khi ra khỏi nhà. Muỗi ngửi thấy mùi ngải cứu sẽ không dám lại gần và đốt bạn.

ngai-cuu-2

Làm gối

Có thể bạn không biết rằng việc đặt lá ngại cứu phơi khô vào gối giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng xua đuổi muỗi. Cách này có thể sử dụng được cả với người già và trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngái cứu

Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link