Lỡ tay nấu mặn thì phải làm sao? Có 6 cách chữa mặn cực dễ, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Việc lỡ tay nấu mặn là vấn đề nhiều bà nội trợ phải đối mặt. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chữa mặn thành công cho món ăn.

Sử dụng giấm hoặc nước chanh tươi

Chỉ cần một chút giấm gạo hoặc nước chanh tươi, bạn có thể dễ dàng trung hòa độ mặn của món ăn. Tuy nhiên, nếu món ăn chứa sản phẩm sữa, hãy tránh sử dụng chanh để giảm mặn, vì chanh có thể làm đặc sữa ngay lập tức.

Lòng trắng trứng giúp hấp thụ độ mặn

Đối với các món canh hoặc súp quá mặn, hãy thả lòng trắng trứng gà hoặc vịt nguyên vẹn vào nồi và đun sôi trong 5 phút. Sau đó, loại bỏ lòng trắng trứng, và bạn sẽ thấy món ăn trở nên ít mặn hơn. Lượng lòng trắng trứng sử dụng sẽ tùy thuộc vào độ mặn của món ăn.

1

Mật ong giúp làm dịu độ mặn của món ăn

Mật ong là một cách tốt để làm giảm độ mặn và tạo hương vị đặc biệt cho các món canh, món kho, và món súp nhờ vị ngọt tự nhiên của nó. Một thìa nhỏ mật ong có thể giải quyết vấn đề độ mặn cực kỳ hiệu quả và làm cho món ăn trở nên ngon miệng hơn. Mặc dù bạn có thể sử dụng đường thay thế, nhưng mật ong thường làm tăng hiệu quả mà bạn mong muốn.

Sử dụng nước để trung hòa độ mặn

Trong trường hợp món canh, món súp, hoặc món kho chứa quá nhiều mặn, bạn có thể sửa chữa bằng cách thêm một lượng nước vừa đủ để trung hòa độ mặn, sau đó nêm nếm thêm một vài loại gia vị cần thiết, chẳng hạn như bột ngọt, tiêu, hoặc ớt bột, để món ăn vẫn thơm ngon và hấp dẫn.

2

Sử dụng khoai tây

Hãy thử thêm vài lát khoai tây sống, thái thành từng lát mỏng, vào nồi canh hoặc món xào quá mặn, và để chúng ngâm ít nhất 15 phút. Khoai tây sẽ hấp thụ muối một cách hiệu quả, và sau đó, bạn chỉ cần thêm một chút bột ngọt, món ăn sẽ trở nên ngon như lúc đầu.

Sử dụng cà chua

Nếu bạn không có chanh hoặc khoai tây, bạn cũng có thể sử dụng cà chua thái thành từng lát dày để đặt vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút để làm giảm độ mặn của món. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc sử dụng cà chua sẽ không hiệu quả như cách trước, bởi vì chất chua trong cà chua có tính chất dịu nhẹ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link