Loại cá thịt thơm béo ngậy, đem kho thì cực tốn cơm

21:39, Thứ tư 10/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có giá thành rẻ nhưng loại cá này có hàm lượng dinh dưỡng không thua kém bất cứ loại cá đắt tiền nào. Bạn có thể đem kho, ăn với cơm rất ngon.

Cá mòi vẫn nổi tiếng là thơm ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Dù có nhiều xương nhưng cá mòi vẫn được nhiều người yêu thích. Hiện nay cá mòi còn trở thành một món ăn đặc sản và là nguồn nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn thượng hạng.

Có nhiều loài cá mòi khác nhau, sinh sống ở nhiều môi trường khác nhau. Đây cũng chính là yếu tố ảnh hưởng tới hàm lượng dinh dưỡng của cá mòi.

Đây là loài cá rất béo, ngậy và thịt thơm, rán, nướng hay nấu canh chua đều ngon. Bởi cá có nhiều xương nên nếu muốn trẻ nhỏ có thể ăn được thì món duy nhất chế biến hợp lý cho trẻ ăn cùng là cá kho. Bạn có thể học cách làm cá mòi kho khế bằng nồi áp suất dưới đây.

Nguyên liệu kho cá

- Cá mòi biển

- Khế chua

- Hành củ, hành lá, gừng, lá gừng, cà chua

Làm sạch cá mòi

Việc làm sạch cá mòi trước khi chế biến là điều quan trọng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch cá dưới vòi nước lạnh sẽ giúp rửa trôi các chất bẩn bám trên cá.

Tiếp đến bạn dùng dao sắc để cạo bỏ vảy cá. Cắt bỏ đuôi và làm sạch mang, bỏ phần ruột cá.

Để loại bỏ mùi tanh của cá mòi biển bạn có thể chà xát thân cá với một ít muối hạt và chanh hoặc nước chanh rồi rửa kỹ với nước vo gạo. Nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của cá một cách hiệu quả. Nếu muốn kỹ hơn bạn có thể rửa sơ lại một nước nữa với rượu trắng pha loãng. Rượu trắng cũng là một trong những cách để loại bỏ mùi tanh của cá phổ biến.

Cách kho cá mòi

- Trước tiên bạn hãy ướp cá cùng với mắm, muối, tiêu, nước màu đường. Thêm các gia vị khác vào cùng gồm gừng, hành nguyên lá và lá gừng.

- Khế chua thái lát.

- Cá ướp được khoảng 1-2 giờ thì đem đun nhỏ lửa, nồi cá sôi thì cho nước ngập mặt cá và đậy nắp lại.

- Nếu bạn sử dụng nồi áp suất thì chọn chế độ hầm. Hầm xong đợi nguội thì xả van hơi tự nhiên rồi mở nắp ra, đun ở chế độ thường tới khi sôi và cạn khô nước.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy