Mẹ nên cho con ăn gì vào bữa tối để dễ tiêu, ngủ ngon?

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn bé ngủ xuyên đêm, bạn nên đưa những thực phẩm dưới đây vào bữa tối của bé.

Quả anh đào giúp bé ngủ ngon

Anh đào là một thực phẩm tuyệt vời khác trong bữa tối cho bé ngủ ngon, vì lý do tương tự như cải bó xôi. Đây cũng là một nguồn chứa nhiều melatonin, hormone giấc ngủ.

IMG_8715

Mặt khác, những quả anh đào chín mọng cũng khá ngon, màu sắc rực rỡ nên các bé sẽ rất thích thú. Tuy nhiên, cần nhớ rằng quả anh đào chua chứa nhiều melatonin nhất, vì vậy hãy chọn loại chua thay vì những quả ngọt.

Hạt óc chó 

Hạt óc chó giúp cơ thể sản xuất serotonin - một chất hóa học làm dịu não và ảnh hưởng đến tâm trạng, làm tăng thư giãn. Điều này giúp ngủ ngon hơn và lâu hơn. Hạt óc chó cũng chứa melatonin, rất tốt cho giấc ngủ. Bạn nên cho thêm hạt óc chó vào bữa tối của bé, nhưng nên xay nhuyễn để tránh bị nghẹn. 

Chuối khiến trẻ ngủ ngon hơn

Chuối được nhiều bé yêu thích vì mềm, ngọt. Bên cạnh đó, chuối cũng chứa một lượng magiê dồi dào, là một chất làm giãn cơ tự nhiên. Khi các cơ được thư giãn có nghĩa là trẻ sẽ cảm thấy buồn ngủ hơn sau bữa tối và cuối cùng là ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, chuối cũng có chứa một lượng melatonin và serotonin tốt. Công thức chuối xay nhuyễn làm sinh tố vừa có thể là một bữa tối cho bé ăn dặm hay là một món tráng miệng hấp dẫn cho bé lớn hơn.

Món ăn từ gà giúp bé dễ tiêu và ngủ ngon

Từ khi trẻ ăn được thịt, cha mẹ nên cân nhắc sớm việc đưa thịt gà vào chế độ dinh dưỡng của trẻ. Thịt gà chứa hàm lượng tryptophan cao và chính loại axit amin này chắc chắn sẽ khiến trẻ mau chóng buồn ngủ sau bữa tối.

Bên cạnh đó, không cần phải nói thêm, thịt gà cũng sẽ đáp ứng các nhu cầu về protein của trẻ nhỏ. Một bát súp gà hay cháo gà để làm bữa tối chắc chắn là một lựa chọn giúp bé dễ tiêu và ngủ ngon.

IMG_8712

Rau bina

Rau bina (cải bó xôi) không chỉ giàu vitamin, khoáng chất mà còn rất giàu tryptophan - một loại acid amin mà cơ thể chúng ta sử dụng để tổng hợp protein. Tryptophan cũng giúp sản xuất melatonin - hormone gây ngủ. 

Chuối 

Chuối mềm, có vị ngọt nhẹ nên được nhiều trẻ yêu thích. Nhưng bạn có biết, chuối chứa một lượng lớn magne - chất làm giãn cơ tự nhiên? Giãn cơ giúp bé cảm thấy thoải mái, buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chuối cũng có chứa melatonin và serotonin. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link