5 loại cá được đánh bắt tự nhiên, vừa ngon vừa bổ, đi chợ gặp thì đừng tiếc tiền mua

12:16, Chủ nhật 03/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 loại cá được đánh bắt tự nhiên, ngon bổ rẻ, bà nội trợ nên mua về để chế biến cho cả nhà.

Cá Cơm:

Cá cơm là một loại cá nhỏ thường sinh sống ở các vùng nước mặn. Tại Việt Nam, chúng phân bố rộng rãi từ vùng biển Bắc đến vùng biển Nam.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cá cơm chứa hàm lượng axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất phong phú. Chúng cung cấp chất béo và cholesterol có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Trong tháng 7 năm 2019, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xếp cá cơm vào danh sách các loại cá tốt nhất. Một trong những lý do là vòng đời ngắn của cá cơm giúp giảm khả năng tích tụ các chất có hại, làm cho nó trở thành một loại "cá sạch".

1

Cá Mòi:

Cá mòi có thân màu trắng bạc, thịt nhiều nhưng chứa xương dăm. Mặc dù không phải là sự ưa thích của nhiều người do xương nhiều, nhưng cá mòi lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là canxi, vượt trội so với sữa. 85 gram cá mòi cung cấp 325mg canxi, trong khi 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi.

Ngoài ra, cá mòi còn là nguồn vitamin D và DHA, giúp tăng cường miễn dịch, đặc biệt là lợi ích cho bà bầu. Người Nhật ưa chuộng cá mòi vì chúng sạch sẽ và ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường.

Cá Hố:

Cá hố có thân trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm ngọt. Loại cá này ít chất béo, nhưng lại giàu axit béo omega-3. Phổ biến ở nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, cá hố thường sống ở vùng biển sâu và thường được đánh bắt tự nhiên. Giá của cá hố thường rất phải chăng so với các loại cá biển khác.

2

Cá Đối:

Cá đối thường sinh sống trong môi trường nước mặn, đặc biệt là ở vùng duyên hải và nước lợ gần các cửa sông lớn. Trong y học cổ truyền, cá đối được biết đến với tác dụng ích khí, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mạn tính.

Cá đối thích hợp cho việc chế biến những món ăn bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là cho người lớn tuổi hoặc những người mới ốm dậy. Với vòng đời ngắn và tốc độ sinh sản nhanh, cá đối ít bị ảnh hưởng bởi độc tố môi trường, là lựa chọn tốt cho các bà nội trợ vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng. Điều này cũng được thấy qua giá cả "mềm" của loại cá này.

Cá Thu Đao:

Cá thu đao nổi tiếng với hàm lượng protein cao, chiếm 20,7%, tương đương với thịt bò và thịt cừu. Loại cá này cũng giàu axit béo, đặc biệt là DHA và các axit béo không no khác, giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt là trong quá trình phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Cá thu đao thường xuất hiện nhiều ở vùng biển Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc và được đánh bắt tự nhiên, không thông qua quá trình nuôi trồng công nghiệp. Điều này giúp bảo đảm chất lượng và nguồn gốc tự nhiên của cá thu đao, làm cho nó trở thành một lựa chọn ưu tiên cho những người đánh giá cao giá trị dinh dưỡng và nguồn thực phẩm bền vững.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang