Loại hạt ai cũng tưởng “chỉ đem vứt thùng rác”, không ngờ chế biến theo cách này vừa ngon vừa bổ

14:00, Thứ năm 06/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trước đây, mọi người thường mang vứt bỏ thì với cách làm này, bạn sẽ có thêm một món ăn vặt lạ miệng, hấp dẫn và khiến cả nhà tranh nhau ăn.

Mỗi khi ăn mít, mọi người thường chỉ ăn những múi mít ngọt thơm và bỏ phần hạt đi. Thế nhưng ít ai biết rằng hạt mít là một nguyên liệu ngon và có giá trị cao. Trong hạt mít chứa nhiều tinh bột, vitamin, protein, khoáng chất và cả chất chống oxy hoá… Đặc biệt, chất xơ và kháng tinh bột trong hạt mít giúp giảm lượng đường trong máu, kiểm soát cơ đói và cải thiện tiêu hoá hiệu quả.

Cùng Phụ Nữ Today học cách làm món hạt mít nướng tẩm mật ong theo công thức dưới đây để bữa xế nhà bạn có thêm một món ngon dễ làm nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món hạt mít nướng tẩm mật ong

- Hạt mít: 1kg

- Mật ong

- Bơ lạt

- Muối

2. Cách làm món hạt mít nướng tẩm mật ong

Bước 1: Luộc hạt mít

- Sau khi ăn mít, bạn có thể gom hạt mít sống vào một chiếc bát to rồi mang đi rửa sạch.

- Đặt nồi lên bếp, cho hạt mít đã sơ chế sạch vào và đổ thêm một lượng nước xấm xấp mặt hạt. Luộc đến khi cạn nước là được.

- Ngoài ra, cũng có thể lấy thử một hạt ra nếm thử. Nếu thấy hạt chín bùi là có thể vớt ra và để ráo nước. Chờ cho đến khi hạt mít ráo nước, chúng sẽ dễ bóc lớp lụa hơn vì phần vỏ đã bị nứt.

Empty

Bước 2: Hạt mít tẩm bơ mật ong

- Tuỳ vào khẩu vị của mình, bạn có thể cắt khoảng 20-25 gram bơ lạt và cho vào bát. Bạn cần ước lượng sao cho lượng bơ đủ để dính đều tất cả các hạt mít.

- Đặt chảo lên bếp, bật nóng chảo rồi cho bơ vào đun trên lửa vừa. Chờ đến khi bơ tan hoàn toàn  thì đổ hạt mít vào đảo đều. Nêm thêm một chút muối để món ăn đậm đà, hấp dẫn hơn.

- Khi muối đã tan, bạn cho vào chảo một lượng mật ong vừa đủ. Tuỳ vào độ ngọt mong muốn, bạn có thể thêm vào 2 đến 3 thìa mật ong.

- Tiếp đó, đảo đều hạt mít trên chảo khoảng 2 – 3 phút để bơ và mật ong bám đều trên hạt rồi tắt bếp.

Bước 3: Hạt mít nướng bơ mật ong

- Đổ hạt mít đã được tẩm qua bơ và mật ong ra khay nướng và cho vào lò nướng.

- Đầu tiên, bạn đặt chế độ nướng 5 phút trong 170 độ. Sau đó lấy ra đảo đều và cho vào nướng thêm 5 phút nữa trong 150 độ C. Vì mật ong rất dễ cháy nên bạn cần canh nhiệt cẩn thận, cần chú ý quan sát và không nên đặt nhiệt độ quá cao. Tuỳ vào từng loại lò nướng, nồi nướng mà bạn có thể căn chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

- Khi đã nướng xong, lấy khay nướng ra đảo liên tục sao cho mật ong kết dính và bám chặt xung quanh hạt mít là được.

Empty

Món hạt mít nướng bơ mật ong sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Nếu muốn ăn ngọt hơn bạn có thể lăn qua một lớp đường mỏng. Khi ăn, bạn không chỉ cảm nhận được vị béo ngậy của hạt mà còn có vị ngọt béo từ bơ và mật ong. Đây có thể là một món ăn lai rai phù hợp với mọi lứa tuổi.

3. Lưu ý khi làm món hạt mít nướng tẩm mật ong

- Khi luộc hạt mít, bạn cần đảo đều nhiều lần để không bị cháy nồi và giúp hạt khô hơn.

- Không nên nướng hạt mít ngay từ đầu vì hạt có thể bị khô và cứng. Nếu luộc trước rồi mới nướng, hạt mít sẽ mềm và có bị ngậy, bùi.

- Khi nướng hạt mít đã được tẩm ướp, bạn nên sử dụng loại khay nướng không có lỗ thủng để bơ và mật ong không bị rơi mất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu