Loại nước uống trị mất ngủ hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy trị bệnh mất ngủ, để có được giấc ngủ ngon bạn hãy dùng những loại nước uống quen thuộc dưới đây.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nếu rơi vào tình trạng bị mất ngủ thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến chức năng nội tiết và chuyển hóa, có thể dẫn đến dung nạp glucose, giảm sự nhạy cảm insulin, tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, xơ vỡ động mạch, tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung, ….Để đảm bảo cho giấc ngủ của mình, bạn có thể sử dụng một số thức uống giúp ngủ ngon dưới đây.

loại nước giúp ngủ ngon
 

Ca cao

Đây là món đồ uống ngon miệng từ hạt ca cao rang, nước nóng và một chút đường. Khi bị mất ngủ, một cốc ca cao nóng mỗi ngày sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả.

Sữa mật ong

Orexin là chất dẫn truyền trong não bộ cản trở giấc ngủ của con người. Một ly sữa mật ong trước khi đi ngủ một tiếng giúp làm giảm sản xuất orexin, làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ tự nhiên. Đồng thời, loại đồ uống này đảm bảo cân bằng lượng đường trong máu suốt đêm, mang lại giấc ngủ lâu và sâu hơn.

Sữa ấm

Acid amin tryptophan trong sữa sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormon cần thiết để bạn có một giấc ngủ sâu. Sữa cũng rất giàu canxi và protein rất tốt cho cơ thể,  vì vậy một cốc sữa nóng được xem là một trong những đồ uống tuyệt vời nhất trước khi ngủ.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn, dịu thần kinh, dạ dày và tăng cảm giác dịu nhẹ cho toàn cơ thể đồng thời mang lại cho bạn một đêm ngon giấc. Bạn nên uống trà hoa cúc không đường một tiếng trước khi ngủ.

Mất ngủ gây nên những bệnh nguy hiểm nào?
Mất ngủ gây nên những bệnh nguy hiểm nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu vào năm 2010 đã chứng minh rằng thiếu ngủ làm tăng nguy cơ ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn