Người tuổi thọ cao cơ thể có ‘2 dày, 1 mỏng’, ai có đủ thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Những người có “2 dày, 1 mỏng” thường duy trì trạng thái sức khoẻ ổn định và có khả năng sống thọ hơn.

2 dày

Nghiên cứu cho thấy các bộ phận trên cơ thể có tác động mạnh mẽ tới sức khoẻ tổng thể. Cơ bắp là 1 trong những bộ phận có thể nói lên sức khoẻ con người. Nghiên cứu theo dõi 1 triệu đàn ông ở Thuỵ Sĩ, kéo dài 27 năm đã khẳng định rằng đàn ông có cơ bắp dày, khoẻ khoắn sẽ sống thọ hơn, giảm tỷ lệ tử vong sớm.

Cơ bắp trong cơ thể thường sụt giảm nghiêm trọng khi con người già đi. Nó teo lại và ảnh hưởng tới sức khoẻ. Thường xuyên vận động và chú ý tới sức khoẻ của bản thân là cách để hạn chế các bệnh về cơ. Nếu như thấy có điều gì không ổn về sức khoẻ thì bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra ngay.

Nếu bước vào độ tuổi trung niên mà vẫn có cơ bắp khoẻ khoắn, dày dặn thì cho thấy tình trạng sức khoẻ ổn định. Nó cho thấy bạn có thể sống khoẻ và sống thọ. Vậy nên bạn cần trân trọng tín hiệu tích cực của cơ thể và chăm sóc cho mình thật chu đáo để tránh các căn bệnh khác.

Bên cạnh cơ bắp, xương cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ và tuổi thọ. Mật độ xương khớp có tác động trực tiếp tới sức khoẻ. Nếu xương khớp không ổn định, bạn sẽ khó có được cơ thể dẻo dai, khoẻ khoắn.

Sau tuổi trung niên, con người dễ gặp tình trạng đau nhức xương khớp, loãng xương thậm chí còn khó khăn trong việc đi lại. Điều này cho thấy sức khoẻ đang giảm sút, có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ. Nhưng nếu mật độ xương ổn định, không gặp các vấn đề bất thường chính là dấu hiệu cho thấy xương khoẻ mạnh.

Để bảo vệ xương khớp, bạn nên giữ thói quen tập luyện thể dục thể thao đều đặn, tránh tình trạng lười vận động. Bên cạnh đó, bổ sung vitamin D, canxi,… cũng rất cần thiết để bảo vệ sức khoẻ của chính mình.

1 mỏng

Bước vào tuổi trung niên, nhiều người thường không còn giữ được vóc dáng vì mỡ bụng. Vòng eo vì nhiều lý do mà không còn thon gọn, số đo ngày càng tăng lên.

Không chỉ mất thẩm mỹ, vòng eo lớn còn là dấu hiệu không tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Người béo bụng thường gặp các vấn đề như tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường, cao huyết áp,… Đây là vấn đề đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ của mỗi người.

Muốn duy trì vòng eo nhỏ gọn thì bạn nên nghiêm túc thực hiện các bài tập thể dục thể thao đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh như tăng cường rau xanh, bổ sung nhiều chất xơ,…

Với những người có vòng eo “mỏng”, nhỏ nhắn thì đây chính là tín hiệu tích cực về sức khoẻ. Họ có thể duy trì vóc dáng, thể trạng ổn định. Chính nhờ vậy mà có thể duy trì sức khoẻ tốt và tăng khả năng sống thọ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link