Bất ngờ công dụng của bông hoa giấy với sức khỏe, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy tưởng như chỉ là loài hoa để trang trí không ngờ lại là một loài hoa có thể làm trà làm món ăn

Hoa giấy là loài hoa được trồng phổ biến tại Việt Nam để làm cảnh. Cây hoa giấy có thời gian ra hoa dài và ra hoa quanh năm lại là cây dễ trồng. Thế nên hoa giấy trở thành lựa chọn làm cây cảnh rất phổ biến trong gia đình, công ty, công viên, trường học. Nhưng ít người biết hoa giấy có thể dùng làm trà. Hoa giấy màu sắc đẹp nhưng cánh mỏng và gần như không có vị, có hương thế nên công dụng của hoa giấy gây bất ngờ cho nhiều người. Cách dùng hoa giấy phổ biến là pha làm trà, hoặc cho vào tẩm bột chiên giòn:

Những công dụng bất ngờ của hoa giấy với sức khỏe: 

cong-dung-cua-hoa-giay

Hạ sốt và trị ho

Người dân ở Mexico xa xưa sử dụng hoa giấy để hỗ trợ chữa bệnh. Người ta dùng hoa giấy pha trà để uống nước giúp hạ sốt. Ngoài ra, hoa giấy còn có đặc tính long đờm, hỗ trợ thải chất nhầy từ đường hô hấp nên có thể áp dụng cho các trường hợp ho khan, ho có đờm.

Hoa giấy khử trùng

Hoa giấy có đặc tính khử trùng kháng khuẩn. Có thể pha trà, nấu nước hoa giấy để giúp rửa mặt làm sạch, tẩy rửa vết thương. Đồng thời, đặc tính khử trùng của hoa giấy cũng giúp giảm viêm và giảm đau họng tức thì do dị ứng hoặc nhiễm trùng. Bạn có thể dùng nước hoa giấy để súc miệng.

Giải độc cơ thể

Để giải độc cơ thể tự nhiên, ngoài uống nước nóng với chanh, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng hoa giấy màu tím vì loại hoa này cũng sở hữu chất chống oxy hóa có khả năng thanh lọc cơ thể. Những bông hoa giấy có thể giúp cơ thể được thải độc tố và các chất có hại khác mà chúng ta nhận được từ chế độ ăn uống không lành mạnh và tiếp xúc với ô nhiễm.

tra-hoa-giay

Giảm đau khớp

Một công dụng khác của hoa giấy là có khả năng chống viêm để cải thiện tình trạng viêm nhiễm, mà phổ biến nhất là đau khớp ở người già. Cách dùng phổ biến là pha trà hoa giấy để uống.

Duy trì sự cân bằng của cholesterol và huyết áp

Ở Mexico, hoa giấy có thể được sử dụng như một thức uống tự nhiên để hỗ trợ tình trạng huyết áp cao.Hợp chất thu được từ hoa giấy khô có khả năng trì hoãn sự tích tụ mảng bám trong mạch máu. Ngoài ra, tiêu thụ trà từ hoa giấy cũng giúp duy trì sự cân bằng của cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đau tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa viêm dạ dày

Hoa giấy có thể làm dịu tình trạng viêm, giúp kháng khuẩn nên có thể hỗ trợ những trường hợp bị viêm dạ dày. 

Tuy nhiên Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (một phần của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ) và Health Benefits Times đã có thử nghiệm và nhận thấy dùng nhiều hoa giấy có thể giảm hormone giới tính trong cơ thể, giảm cả testosterone và estrogen. 

Các nghiên cứu về công dụng của hoa giấy còn chưa phát triển. Thế nên bạn có thể dùng hoa giấy nhà trồng, hoa giấy sạch để làm trà uống tuy nhiên không nên lạm dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn