7 cấp độ quan hệ giữa mẹ và con gái quyết định thành công hạnh phúc của con sau này, mẹ nên nhớ nhé

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có con gái hãy nuôi dưỡng các cấp độ quan hệ này để con gái mình lớn lên hạnh phúc thành công

Cuộc đời những đứa trẻ phụ thuộc nhiều vào nền tảng giáo dục mối quan hệ với cha mẹ. Trong đó cuộc đời một cô gái phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ với mẹ đẻ của mình. Nếu mẹ và con gái tùy theo cấp độ quan hệ mà có những ảnh hưởng lớn tới con gái sau này:

me than thiet voic on

Mức độ chị em

Khi mẹ và con gái có thể bình đẳng tâm sự như chị em với nhau  thì vai trò của mẹ và con gái thậm chí cạnh tranh và tráo ngược cho nhau. Trong hoàn cảnh này người mẹ đôi khi lơ là và con gái hỗ trợ, quán xuyến thay gia đình. 

Ảnh hưởng: Những cô gái có mối quan hệ với mẹ như thế này thường có tính trách nhiệm cao và phù hợp với vị trí lãnh đạo. Họ coi trọng ranh giới giữa các cá nhân nhưng đồng thời lại cảm thấy cô đơn và luôn sợ hãi bị từ chối.

Mức độ bạn thân

Đối với mức độ này, mẹ và con gái có sự tin tưởng lẫn nhau, chia sẻ với nhau như bạn bè. Mẹ sẽ là người đầu tiên mà con gái tìm đến khi có khúc mắc, tâm sự về các vấn đề trong cuộc sống như tình yêu, mua sắm,… Nói cách khác, mẹ chính là người bạn thân nhất của con và mẹ cũng chia sẻ rất nhiều câu chuyện với con.

Ảnh hưởng: Nếu con gái được lớn lên trong mối quan hệ này thì sẽ không ngại đối mặt với thử thách và luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Họ luôn được yêu thương và tin tưởng nên thường bắt đầu mối quan hệ với rất ít sợ hãi về sự đổ vỡ.

Mức độ xa lạ

Mức độ này nghĩa là con gái thấy xa lạ với mẹ, giấu mẹ chuyện của mình, không chia sẻ được với mẹ. Thông thường, mẹ và con gái không quan tâm đến cuộc sống của nhau, cũng như không chia sẻ bất kỳ tâm tư, vấn đề nào. Nghĩa là họ chỉ liên quan tới vấn đè lớn của gia đình mà không chia sẻ riêng tư

Ảnh hưởng: Trong hoàn cảnh này con gái thường có nguy cơ bị trầm cảm, hay lo lắng, tự trọng thấp. Không chỉ vậy, mức độ tình cảm với mẹ còn ảnh hưởng đến cách con gái cư xử với bạn đời. Họ thường sống rất trách nhiệm, độc lập và không hay trao đổi, bàn bạc với bạn đời mà tự mình quyết định mọi việc điều đó gây khó khăn cho họ trong hôn nhân.

me kiem soat con gái

Mức độ ảo

Đối với mức độ này, mẹ hoặc con gái thường chỉ tập trung vào bản thân và quan tâm đến hình ảnh bề ngoài. Những liên quan của họ chủ yếu quan tâm và chú tâm cho đánh giá của người ngoài mà ít quan tâm thực sự tới nhau. Họ sống hình thức khoe mẽ về mối quan hệ mẹ con mà ít thực chất. 

Ảnh hưởng: Nếu mẹ là người "sống ảo" thì con gái sẽ luôn cảm thấy thiếu thốn tình thương và cần đến sự an ủi tình cảm từ mọi người xung quanh. Tuy nhiên chính điều này lại giúp con gái trở thành một người biết lắng nghe và luôn cảm thông với người người khác. Còn nếu con gái sống ảo mà mẹ không thay đổi được thì lớn lên con gái sẽ hay ích kỷ và thờ ơ. 

Mức độ chối bỏ

Trong hoàn cảnh bị mẹ chối bỏ thờ ơ, luôn áp đặt thì đó là một bất hạnh với con gái.

Ảnh hưởng: Các cô con gái trong hoàn cảnh này thường trở nên tự ti, nghi ngờ năng lực của bản thân và sợ hãi sự chú ý của mọi người.Họ luôn khao khát yêu thương và tổn thương sâu sắc trong tâm hồn.

Mức độ "cổ động viên"

Người mẹ đóng vai trò là người cổ vũ cho con gái trong mọi việc của cuộc sống. Người mẹ muốn con tận dụng tối đa cuộc sống và trải nhiệm những điều mới. Mẹ cũng rát quan tâm tới con, họ ủng hộ nhung cũng hay kỳ vọng đòi hỏi ở con. 

Ảnh hưởng: Con gái trong hoàn cảnh này có thể mất ý thức cá nhân và sống phụ thuộc vào người khác, sống cho người khác chứ không cho bản thân. Cô gái này thường khó tự quyết định.

 Mức độ độc đoán

Trong hoàn ảnh này người mẹ hay kiểm soát con. Mẹ luôn sợ con thất bại nếu không có mình. Thế nên con rất ít quyền lựa chọn mất tự chủ và bị kiểm soát. Mẹ nhân danh yêu con vì con để tự mình ra quyết định mọi thứ, làm con mất tự do. 

Ảnh hưởng: Các cô con gái thường hay khắt khe với bản thân, suy giảm lòng tự trọng và không dám bày tỏ suy nghĩ, ý kiến của mình với mọi người. Nhiều trường hợp, con gái sẽ bị trầm cảm do bị đè nén cảm xúc quá lâu. Tuy nhiên những cô gái này lại rất có trách nhiệm trong các mối quan hệ.

Bạn và con gái, bạn và mẹ đẻ của mình đang nuôi dưỡng mối quan hệ nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn