Loại rau được ví như “bể canxi tự nhiên”, giàu dinh dưỡng gấp 5 lần sữa, nấu kiểu này ai ăn cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì cũng thích mê.

Khi nhắc đến nguồn bổ sung canxi dồi dào, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến các thực phẩm như sữa, pho mai… thế nhưng ít ai biết rằng rong biển là loại rau có hàm lượng canxi cao gấp 5 lần sữa. Vì vậy, nhiều người đã ưu ái gọi rong biển bằng cái tên “bể canxi tự nhiên”.

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như canh rong biển thịt bò, canh rong biển nấu tôm, cơm nắm rong biển, gỏi rong biển… Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách chế biến món canh rong biển nấm kim chi theo công thức đơn giản này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món canh rong biển nấm kim châm

- Rong biển

- Tàu hũ ky

- Cà chua

- Trứng

- Nấm kim châm

- Tỏi

- Gia vị: Dầu ăn, xì dầu, bột nêm

2. Cách làm món canh rong biển nấm kim châm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rong biển khô sau khi mua về sẽ được mang đi ngâm với nước sạch. Sau khi thấy rong biển đã nở mềm thì vớt ra và thái miếng nhỏ vừa ăn.

- Rửa sạch cà chua, cắt phần cuống và lột bỏ phần vỏ ngoài rồi mang thái hạt lựu.

- Cắt bỏ phần gốc nấm kim châm, rửa sạch và thái thành những khúc vừa ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Cắt đậu hũ ky thành những miếng nhỏ và mang đi ngâm nước.

- Đập trứng gà ra một chiếc bát nhỏ, dùng dụng cụ nấu ăn như thìa hoặc đĩa đánh tan rồi nêm nếm cùng chút muối để món ăn đậm đà.

Empty

Bước 2: Nấu canh rong biển nấm kim châm

- Đặt nồi lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi. Chờ đến khi tỏi chuyển màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì trút cà chua vào xào chín.

- Cho vào nồi một chút bột nêm rồi thêm 1 bát nước sạch. Đậy nắp vung lại và đun nhỏ lửa.

- Khi thấy nước canh trong nồi đã sôi, bạn lần lượt cho các nguyên liệu nấm, rong biển và tàu hũ ky rồi đậy nắp đun tiếp 5 phút.

- Trước khi chuẩn bị tắt bếp, bạn có thể từ từ đổ vào nồi bát trứng gà và khuấy đều tay để trứng trông đẹp mắt hơn.

- Chờ đến khi canh sôi trở lại và thấy trứng đã chín, bạn nêm nếm lại sao cho phù hợp với khẩu vị là được.

Món canh rong biển nấm kim châm có nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến đơn giản nên phù hợp với những bữa ăn ngày bận rộn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị thanh mát từ rong biển và nấm kim châm, thơm ngậy của trứng và chua dịu từ nước canh cà chua. Món ăn hợp nhất khi được dùng kèm cơm nóng.

canh

3. Lưu ý khi làm món canh rong biển nấm kim châm

- Những miếng đậu hũ ngon thường có màu trắng ngà và mùi thơm đặc trưng. Khi chạm vào, bạn có thể cảm nhận được sự mềm mịn.

- Để lột vỏ cà chua, bạn có thể dùng dao, khứa 2 đường dài trên bề mặt rồi thả cả quả cà chua vào một nồi nước sôi khoảng vài giây. Tiếp đó, vớt cà chua ra và dùng tay bóc lớp vỏ ngoài.

- Khi mua nấm kim châm, bạn nên chọn loại có màu trắng, bóng và phần mũ chắc. Không nên mua những nấm bị dập nát, gốc nấm bở hoặc xuất hiện nước nhờn.

- Để món ăn hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm vào những nguyên liệu khác như thịt bò, tôm tươi, thịt heo xay…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link