6 cách chế biến cá hồi cho bé thơm ngon lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Cá hồi là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mẹ có thể tham khảo một số cách chế biến sau đây.

Ruốc cá hồi

1

Cá hồi còn có thể được dùng để chế biến thành các loại ruốc dùng cho bé ăn dặm kèm với cháo. Phần ruốc được tẩm ướp gia vị vừa ăn, thoang thoảng mùi thơm dịu của sả, gừng, ruốc tơi mịn mà mềm ngon. Vô cùng thích hợp cho bữa ăn của trẻ.

Cá hồi nướng

Cá hồi nướng cũng là một món ăn hấp dẫn, thịt cá hồi khi nướng chín bên ngoài da giòn giòn, bên trong thịt mềm ngon mà không hề bị khô, cứng. Bạn có thể nướng cá hồi với sốt bơ tỏi thơm nồng hoặc nướng sốt phô mai beo béo, ăn là ghiền.

Cháo cá hồi

2

Thịt cá hồi vốn có nhiều thành phần chất dinh dưỡng do đó hoàn toàn có thể được chế biến thành cháo dành cho trẻ ăn dặm.

Bạn có thể kết hợp cá hồi với các loại rau củ khác giàu chất dinh dưỡng như bí đỏ, cà rốt, bông cải, khoai môn,...đảm bảo vừa đủ chất cho trẻ phát triển vừa thơm ngon khó cưỡng.

Cá hồi áp chảo

3

Để giữ vị tươi ngon tự nhiên vốn có trong thịt cá hồi mà vẫn chế biến được một món ăn vừa ngon vừa đơn giản, bạn có thể thử món cá hồi áp chảo. Cá hồi có thể được chế biến theo rất nhiều cách như cá hồi áp chảo sốt bơ chanh, sốt cam, giúp thịt cá hồi mềm béo đậm vị, có chút chua chua ngọt ngọt, lạ miệng nhưng cực hấp dẫn.

Bạn cũng có thể thử áp chảo cá hồi cùng với sốt mayonnaise thơm béo, sốt mật ong thơm lừng hoặc áp chảo cùng với sốt teriyaki, tất cả đều cho ra hương vị tuyệt vời riêng biệt, thử ngay nào!

Canh chua cá hồi

Bạn có thể thực hiện món canh cá hồi cho bữa ăn gia đình bởi cách làm vô cùng đơn giản, có liền tô canh nóng hổi, màu sắc bắt mắt cuốn hút đến khó cưỡng.

Nước canh được nêm nếm đậm đà, chua chua ngọt ngọt, phần đầu cá hồi nhiều thịt, thơm béo. Ăn chung với cơm nóng và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Cá hồi chiên

5

Cá hồi chiên là món ăn vô cùng dễ thực hiện và ngày càng có nhiều công thức biến tấu hơn, khiến món cá hồi chiên trở nên thu hút đến bất ngờ.

Bạn có thể thử thực hiện từ món đơn giản nhất là cá hồi chiên xù, cá hồi chiên mắm dừa giòn rụm, đến món cá hồi chiên nước mắm đậm đà. Tất cả đều mang hương vị tuyệt vời, vô cùng bắt cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link