Loại rau tăng collagen, ngừa lão hóa được Ngọc Trinh và dàn mỹ nhân Việt yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Có 1 loại rau còn cực tốt cho quá trình ngừa lão hóa, tăng collagen mà các mỹ nhân như Ngọc Trinh, Lan Khuê, Lệ Quyên đều vô cùng yêu thích. Loại rau đó là: Rau mầm.

Các loại rau xanh vốn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bổ sung dưỡng chất, tăng vitamin cho cơ thể. Đặc biệt, có 1 loại rau còn cực tốt cho quá trình ngừa lão hóa, tăng collagen mà các mỹ nhân như Ngọc Trinh, Lan Khuê, Lệ Quyên đều yêu thích.

Empty

Lan Khuê ăn rau mầm rocket với thịt bò, cà chua.

Empty

Ngọc Trinh là tín đồ của rau mầm.

Empty

Cô thường ăn salad rau mầm và đề cao lợi ích mà món ăn này mang đến cho sức khỏe.

Empty

Lệ Quyên ăn salad rau mầm, rau rocket, cà chua, bơ.

Rau mầm là loại rau non, đang trong quá trình mọc mầm, kích thước khá nhỏ, dài khoảng 5 - 10 cm. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với rau trưởng thành. Thành phần rau mầm có chứa nhiều chất xơ, vitamin và protein, enzyme tiêu hóa, chất chống oxy hóa cũng như các loại khoáng chất sắt, kẽm, canxi, biotin...

Ăn rau mầm đều đặn sẽ giúp bổ sung vitamin, dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả. Thành phần giàu vitamin C trong rau mầm sẽ giúp chống oxy hóa, ngừa lão hóa, kích thích cơ thể sản sinh collagen. Bên cạnh việc làm đẹp da, ăn rau mầm còn giúp kích thích mọc tóc.  

k

Rau mầm chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao, rất hữu ích để giảm viêm, giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề về da như ngứa hay ban đỏ. Duy trì tiêu thụ rau mầm trong một thời gian, làn da bạn sẽ mịn màng và trông trẻ hơn do hạn chế các nốt viêm như mụn trứng cá hay hiện tượng bong vẩy do da bị khô.

Rau mầm còn khá mọng nước, có thể ăn toàn bộ cả thân, rễ, lá nên sẽ giúp tạo cảm giác no nhanh, hạn chế ăn vặt hiệu quả, tốt cho vóc dáng.

Rau mầm có chứa silica - một chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để xây dựng và tái tạo các mô liên kết của da. Nó cũng loại bỏ chất độc từ cơ thể xâm nhập máu khiến cho da sần bì, không còn sức sống.

Rau mầm có vị ngọt hoặc cay nồng tùy vào từng giống rau khác biệt. Nên sử dụng các loại rau mầm đã được sử dụng phổ biến và nghiên cứu chứng minh là ăn được như: Rau mầm họ cải (củ cải trắng, cải đỏ, mầm rau cải ngọt, cải thìa, hoa lơ); mầm lạc, vừng; mầm đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu Hà lan; mầm hạt rau muống, rau dền; mầm hạt hướng dương; mầm mướp đắng.  Rau mầm thường được sử dụng để làm salad hoặc trang trí món ăn. 

Có 1 số loại rau mầm không nên ăn như rau mầm từ đậu ván, đậu mèo, khoai lang, khoai tây… vì có thể dẫn tới ngộ độc, buồn nôn, tiêu chảy…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link