Giảm được cân thì da lại chảy xệ, làm sao quản lý được cả hai?

( PHUNUTODAY ) - Để giảm cân mà da không bị chảy xệ, bạn cần thực hiện kết hợp cả hai yếu tố giảm cân và chăm sóc da phù hợp

Khi chúng ta béo, cơ thể đòi hỏi làn da phải "giãn nở" tăng kích thước theo. Khi giảm cân tức là giảm cơ, giảm mỡ nhưng làn da lại không kịp co lại theo. Do đó dẫn tới hiện tượng da bị trùng nhão chảy xệ. Đặc biệt nếu bạn béo phì lâu, và giảm cân nhiều thì vùng da đó đã bị mất đàn hồi và tốc độ giãn quá nhiều sẽ rất khó khắc phục.

giam can da chay xe

Do đó để vừa giảm cân vừa quản lý giữ gìn làn da bạn cần chú ý:

Giảm cân tốc độ an toàn

Hiện nay có nhiều phương pháp giảm cân từ cấp tốc tới từ từ. Muốn không bị chảy xệ da và an toàn cho sức khỏe bạn nên có kế hoạch giảm cân từ từ. Tốc độ giảm cân hợp lý nên là 0.5-1kg trong một tuần. Cách giảm cân này cũng an toàn cho bạn tránh mệt mỏi, mất sức.

giam can da chay xe 2

Tăng cơ bắp khi giảm cân: 

Giảm cân giảm béo là cơ chế giảm mỡ và tăng cơ. Khi bạn tăng cơ và giảm mỡ thì cơ thể săn chắc hơn và làn da không bị chảy xệ trùng nhão nhiều. Ngoài ra, xây dựng cơ bắp cũng rất có lợi cho quá trình đốt cháy calo sau khi thực hiện các bài tập thể dục. 

Chọn chế độ ăn giảm cân cân bằng

Chế độ ăn cân bằng tức là ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin, cân đối các nhóm chất, tránh chọn chế độ ăn thiên lệch như quá giàu đạm. Việc cung cấp chế độ ăn giảm cân nhiều vitamin, chất xơ giúp hình thành collagen tốt hơn để giúp phục hồi làn da.

giam can an toan

Dưỡng ẩm cho da

Trong quá trình giảm cân bạn càng phải chú trọng phương pháp chăm sóc làn da, giúp da tăng độ ẩm để tăng đàn hồi. Lúc này bạn cần dưỡng da body chứ không phải dưỡng da mặt không. Đặc biệt những vùng da dễ bị chảy xệ sau giảm cân là da bụng, cánh tay, bắp đùi. Bạn cần massage thường xuyên và dưỡng ẩm các vùng da này để giảm triệu chứng chảy xệ, khô, nhăn nheo.

uong nuoc

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời:

Khi giảm cân da đã yếu mà lại tiếp xúc với nắng thì càng dễ chảy xệ và khó co lại. Bởi thế lúc này bạn cần chú ý kem chống nắng và tốt nhất là nên mang theo mũ áo chống nắng

Uống đủ nước mỗi ngày: Thường xuyên uống nước sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu đồng thời rất có lợi cho da. Một nghiên cứu cho thấy tăng lượng nước uống hằng ngày sẽ giúp da được hydrat hóa và trở nên đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn