Lông 3 vùng này càng rậm chứng tỏ bạn ít bệnh tật, sống thọ, nhiều phúc: Vị trí thứ 2 nhiều người tự ti

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy trên cơ thể mình những vị trí này lông mọc nhiều và rậm rạp thì đó là tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh.

Lông nách

Rất nhiều người trong chúng ta thường cho rằng lông nách là thứ vô dụng nhất trên đời và không biết chúng sinh ra để làm gì. Đặc biệt là với chị em phụ nữ còn khá mất thời gian, tiền bạc để tìm cách triệt lông đảm bảo sự gợi cảm của mình. Nhưng trên thực tế, theo các chuyên gia khuyến cáo thì lông nách cũng có vai trò nhất định của nó. Và những người có tuổi thọ cao, ít ốm đau bệnh tật thường là những người có lông nạch rậm rạp và dày đen hơn người khác.

Bên cạnh đó, lông nách có chức năng bảo vệ vùng da dưới nách của bạn khỏi những bụi bẩn ký sinh trùng có thể xâm nhập vào. Chính vì vậy, nếu bạn nghĩ lông nách vô dụng thì không hoàn toàn đâu nhé.

Với đàn ông việc để cho lông nách phát triển tự nhiên là điều vô cùn cần thiết, bởi nó thể hiện sự nam tính của phái mạnh. Tuy nhiên, do quan niệm thẩm mỹ của phái nữ cần có sự mịn màng láng mượt nên họ thường tìm cách triệt lông tẩy lông để diện áo hốc nách cho đẹp. Nhưng trong quá trình tẩy lông, triệt lông hay cạo lông bạn nên thận trọng không nên để da bị trầy xước dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây hại sức khỏe.

3 vị trí càng rậm lông càng khỏe mạnh

3 vị trí càng rậm lông càng khỏe mạnh

Lông chân

Theo các chuyên gia cho biết lông chân của con người mọc nhiều hay ít ngoài các yếu tố di truyền thì còn do cả môi trường sống nữa. Tuy nhiên theo khảo sát những người khỏe mạnh, ít bệnh tật sống thọ thường có lông chân dày và đen hơn người khác. Đồng thời, lông chân cũng là một khía cạnh phản ánh sức khỏe của thận phản ánh khả năng "chăn gối" của người đàn ông. Phần lớn những người đàn ông lông chân nhiều thì hormone nam giới sẽ tiết ra nhiều hơn. Ngược lại, với người đàn ông lông chân ít chân láng mịn như con gái thường hormone nam giới ít hơn.

Với người nữ giới việc lông chân nhiều chứng to họ là người khỏe mạnh có khản năng gánh vác. Tuy nhiên, do tính thẩm mỹ người nữ giới thường không bao giờ thích việc mình có lông chân nhiều do đó họ thường tìm cách tẩy và triệt lông

Dinh dưỡng tốt sẽ khiến tóc bạn tốt hơn

Dinh dưỡng tốt sẽ khiến tóc bạn tốt hơn

Tóc dày và mượt

Người xưa thướng nói hàm răng mái tóc là góc con người. Chính vì vậy, bất kể là người trẻ hay người trung niên, có được mái tóc dày, chắc khỏe là điều mà hầu như ai cũng mong muốn. Một mái tóc đen dày và mượt luôn vô cùng thu hút người khác. Đồng thời, mái tóc khỏe dày chứng tỏ bạn là người có sức khỏe tốt sống thọ và ít đau ốm.

Theo các chuyên gia cho biết sở dĩ như vậy là vì tóc đen cần rất nhiều các hạt melanin, mà chúng chỉ được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều loại vitamin và khoáng chất đa dạng. Do đó, khi mà bạn ăn uống đúng cách, có một cơ thể khỏe khoắn thì mái tóc cũng chắc khỏe và bóng mượt.

Đồng thời, trong y học cổ truyền cũng có ý kiến cho rằng, sức khỏe của thận và tuổi thọ thường gắn liền với sức khỏe tóc của một người. Cụ thể, trong người có nhiều khí huyết thì tóc mới tốt, mềm mại, không dễ bị khô hơn. Ngược lại, với một người nếu tình trạng tóc dễ gãy rụng, khô, yếu thì cho thấy bạn cần cải thiện chế độ ăn uống. Và bổ sung thêm nhiều vitamin dưỡng chất, cải thiện giấc ngủ của mình để sức khỏe được đảm bảo nuôi dưỡng tóc tốt hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link