Ai cũng thích ăn tôm hùm: Nhưng đây mới là loại tôm ngon bổ rẻ, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Tôm là loại động vật có giá trị dinh dưỡng cao nhiều canxi, phôtpho, vitamin A, khoáng chất... cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của tôm đồng và tôm hùm như thế nào?

Ai cũng biết rằng món tôm là một trong những thực phẩm tốt hàng đầu cho sức khỏe bởi những giá trị dinh dưỡng đặc biệt chỉ gói gọn trong một con tôm bé nhỏ. Đồng thời, món tôm cũng là món ăn được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tôm khác nhau như tôm hùm, tôm càng xanh, tôm sú, tôm đồng... Mỗi một loại tôm sẽ có hàm lượng dinh dưỡng riêng của mình và có mùi vị riêng của nó. Tùy theo, điều kiện, món ăn và sở thích mà chúng ta lựa chọn loại tôm phù hợp.

Tuy nhiên, có một câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm là tôm hùm liệu có bổ dưỡng hơn tôm đồng? Thì trên thực tế hai loại tôm này có hàm lượng dinh dưỡng ngang bằng nhau mà thôi. Thấm chí, tôm đồng có một số lợi ích cho sức khỏe cao hơn tôm hùm một chút xíu. 

su-khac-biet-dinh-duong-giua-tom-bien-va-tom-dong-h1_800x400

Về giá trị dinh dưỡng của tôm hùm như sau:

Giàu Protid, Canxi, Photpho, Sắt, Vitamin B1, B2, PP. Ngoài ra còn có Cholesterol, Melatonin, Acid béo Omega - 3, vỏ tôm có các Polysaccharid.

Giàu Đạm, Kali, Photpho, Magiê, I-ốt và Vitamin A.

Lợi ích đối với sức khỏe: Tôm biển vị ngọt mặn, tính ôn, có tác dụng bổ thận tráng dương, khai vị hóa đàm.

Dùng cho các trường hợp đau đầu chóng mặt, đau nhức xương khớp, tê bại tay chân, lở ngứa, đau nhức răng, loét miệng, ăn kém, chậm tiêu,…

Về giá trị dinh dưỡng của tôm đồng

Về mặt giá trị dinh dưỡng thì tôm đồng khá giàu các chất như: Canxi, Đạm, Kali, Photpho, Magiê, I-ốt và Vitamin A.

Lợi ích đối với sức khỏe: Thịt tôm đồng mềm, xốp, dễ tiêu hóa, là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho người già, người có cơ thể suy nhược.

nuoi-tom-dong-3_1631004035

Tôm đồng vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ thận tráng dương, giải độc bổ trợ trị liệu thận suy, dương suy, tắc sữa, mụn nhọt.

Là thực phẩm rất tốt đối với phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, do lượng canxi trong tôm rất phong phú, và có thể tác động tích cực đến việc phát triển chiều cao, điều chỉnh hoạt động của enzim, tiết hormon, kiểm soát chứng sưng viêm và phù nề, duy trì sự cân bằng axít cơ bản trong cơ thể.

Như vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cho dù đó là tôm nước mặn hay tôm nước ngọt thì giá trị dinh dưỡng và vị ngon của thực phẩm này đã được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là tuyệt vời cho cơ thể. Nếu phải chỉ ra giá trị dinh dưỡng của món tôm nào cao hơn thì thực tế nghiên cứu cho thấy không có nhiều sự khác biệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link