Luộc ngô, cứ cho 2 thứ này, ngô ngọt lịm, mềm dẻo lại bổ dưỡng

09:04, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc, có 2 loại nguyên liệu giúp ngô ngọt lịm, mềm dẻo, thơm ngon bổ dưỡng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết điều bí kíp nấu nướng này.

Mùa ngô tươi lại đến, nhiều người thích ra chợ mua ngô luộc sẵn. Tuy nhiên, mua ngô luộc sẵn có hai nhược điểm: bạn không biết nước luộc có sạch không và độ tươi của ngô không được đảm bảo. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên mua ngô tươi về tự luộc.

Khi luộc ngô, không chỉ đơn giản là đổ nước vào, mà cần thêm hai nguyên liệu quan trọng: muối và baking soda. Ông bà ta đã nói: "Muốn ngọt thì hãy thêm muối", quả thực rất đúng. Khi luộc ngô tại nhà, hãy nhớ đừng chỉ dùng nước, thêm chút muối và baking soda sẽ làm ngô chín ngon hơn rất nhiều.

Cách luộc ngô

Bước 1: Bắp ngô mua vào thời điểm này thường rất tươi, vỏ dày và không bị bẩn. Trước khi nấu, bạn nên bóc hết phần vỏ ngoài cùng, nhưng hãy giữ lại một vài lớp cuối cùng.

Khi nước đã sôi, thêm một ít muối và baking soda vào nồi, sau đó khuấy đều và cho ngô vào.

Khi nước đã sôi, thêm một ít muối và baking soda vào nồi, sau đó khuấy đều và cho ngô vào.

Bước 2: Sau khi giữ lại lớp vỏ cuối cùng của ngô, hãy ngâm ngô trong nước trong khoảng 20 phút trước khi đưa vào nồi. Khi nước đã sôi, thêm một ít muối và baking soda vào nồi, sau đó khuấy đều và cho ngô vào.

Bước 3: Khi nấu ngô, không cần phải ngâm ngô vào nước sau khi nấu xong. Thay vào đó, hãy vớt ngô ra và để nguội trước khi ăn để giữ hương vị thơm ngon của ngô.

Khi nấu ngô, không cần phải ngâm ngô vào nước sau khi nấu xong.

Khi nấu ngô, không cần phải ngâm ngô vào nước sau khi nấu xong.

Gợi ý:

Không nên lột hết vỏ và luộc ngô quá chín. Giữ lại một ít vỏ ngô sẽ làm cho ngô thêm thơm ngon.

Trước khi nấu, hãy ngâm ngô trong nước một lúc. Điều này giúp ngô chín nhanh hơn và có hương vị ngon hơn.

Thêm một chút muối và baking soda vào nồi khi nấu sẽ làm cho ngô ngọt hơn và có mùi thơm đặc trưng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang