Luộc rau muống mở vung hay đậy vung: Hóa ra từ trước tới nay chúng ta vẫn làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc rau muống dưới đây chị em sẽ có một món rau xanh mướt ăn giòn sần sật không bị thâm đen, nát nhũn.

Cách chọn rau muống ngon

Để có một món rau muống luộc ngon bạn hãy chọn rau muống ngon trước tiên. Cách chọn rau muống cũng vô cùng đơn giản như sau:

Trước tiên, khi đi chợ bạn đừng tham những loại rau muống lá xanh đậm quá mức bởi những loại rau muống này thường bón nhiều đạm, phận hoặc trồng ở mỗi trường ao hồ tù đày nên trên thân lá còn ngấm nhiều hóa chất, màu rau mới xanh đậm ngả về đen như vậy. Ngoài ra, bạn cũng đường tham những bó rau muống ngọn thân to bởi loại rau muống này ăn thường bị nhớt, nhạt kém đậm vị.

Bạn nên chọn những bó rau muống thân nhỏ, lá thon dài, những loại rau muống này khi ăn sẽ đậm vị và nhiều dinh dưỡng hơn rất nhiều . Ngoài ra, nhưng bó rau muống mà phần cuống của nó thâm đen bạn không nên chọn bởi rau muống này được hái lâu ngày nên mất dần dinh dưỡng khi ăn sẽ không còn đạm vị nữa. Bạn nên chọn những bó rau muống cuống còn xanh tươi, nhìn vẫn còn trắng chứng tỏ rau mới được cắt từ ruộng về.

4-cach-luoc-rau-muong-xanh-gion-khong-bao-gio-bi-tham-mo-vung-hay-day-vung-deu-duoc-cbd82-6576924_default

 Cách luộc rau muống muống ngon không thâm đen

Cho muối vào nồi nước luộc rau

Muối là một trong những tác nhân giúp độ nóng của nồi nước luộc rau tăng lên, nhờ thế mà thời gian luộc rau được rút ngắn lại một cách tối đa. Những cọng rau muống luộc ở nhiệt độ cao sẽ chín đều ,lại giòn ngon, xanh mướt không bị nhũn, đỏ do luộc quá lâu. Hơn nữa, luộc rau muống cho thêm muối cũng là cách để giúp đĩa rau luộc trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn.

Cách thực hiện:

+ Nhặt rau: Rau muống nhặt bỏ cuống già, lá vàng và bị sâu, dập nát, chỉ nhặt ngọn non. Sau khi nhặt sạch sẽ, rửa qua 2 lần rồi ngâm rau muống trong chậu nước có pha chút muối khoảng 5-10 phút. Sau đó vớt ra, rửa sạch thêm 1-2 lần rồi cho ra rổ, để ráo.

Để rau muống luộc ngon, xanh thì nên chọn rau muống mới ngắt, còn tươi, màu xanh sáng, cuống mảnh, dùng tay bấm thử thấy còn non. Không nên chọn bó có lá xanh sẫm, cuống to dày và thẫm màu, khi luộc ăn sẽ bị già và chát.

cach-luoc-rau-xanh-cho-duong

+ Lấy nồi nước luộc, cho muối vào nước từ đầu rồi đợi nước sôi già thì thả rau muống vào.

Muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau mà còn có thể làm món rau luộc trở nên kém hấp dẫn, khó ăn. Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối cho ½ lít nước luộc.

+ Luộc khoảng 20 giây thì dùng đũa để lật mặt rau cho rau chín đều. Khi luộc không nên đậy nắp nồi. Bên cạnh đó, nên luộc rau ở nhiệt độ lớn, rau sẽ nhanh chín và giữ được màu xanh tươi tắn.

+ Đảo thêm các mặt cho rau chín đều thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp, vớt rau ra một bát nước đá lạnh để rau giữ được độ xanh và đảm bảo độ giòn ngon.

luoc rau muong

Thêm nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Khi luộc rau muống thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giúp đĩa rau luộc trở nên xanh mướt và ngon mắt hơn. Chỉ cần sử dụng một chút nước cốt chanh sẽ giúp giữ màu rau mà không lo ảnh hưởng tới hương vị ban đầu của rau.

Cách làm rất đơn giản, hãy cho khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau rồi đun sôi. Khi thấy nước sôi cho rau vào luộc và vớt ra khi chín tới. Chuẩn bị 1 âu nước lạnh có đá (có thể cắt vài miếng vỏ chanh vào cùng để rau thơm hơn) để rau sau khi luộc xong, ngâm luôn vào âu nước lạnh này và ngâm đến khi nước hết lạnh, vớt rau ra để cho ráo nước.

Ngoài ra, khi luộc rau muống để cho rau không bị thâm đen bạn nên luộc lửa lớn và mở vung nồi ra để cho rau muống không bị hấp nhiệt nóng từ vung nồi dẫn tới bị nhát nhũn, úa vàng. Bên cạnh đó, việc mở vung khi luộc rau còn giúp cho các thành phần hóa chất còn tồn dư trong rau bay hơi sạch giúp món ăn của bạn an toàn hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link