Sở hữu 8 đặc điểm này phụ nữ dễ mang thai, con sinh ra khỏe mạnh thông minh

( PHUNUTODAY ) - Theo đúc kết của người xưa, cộng với các nghiên cứu khoa học, nếu bạn có những đặc điểm này thì chứng tỏ bạn dễ mang thai. Con cái sinh ra cũng khỏe mạnh, thông minh.

Hông to, nở nang

Người xưa quan niệm phụ nữ hông to thường mắn đẻ hơn người có hông và mông nhỏ.

Khoa học thì chứng minh rằng, phụ nữ có khung xương chậu to, rộng sẽ dễ đẻ thường, ít đau đớn hơn so với những người bình thường. Con vì thế cũng khỏe mạnh hơn, ít gặp sự cố, biến chứng.

Vóc dáng cân đối, nhanh nhẹn

Khoa học chứng minh, phụ nữ quá béo hoặc quá gầy thì khả năng thụ thai kém hơn. Đối với người béo thường nội tiết tố trong cơ thể bị xáo trộn. Với người quá gầy thì sức khỏe có thể gây ảnh hưởng xấu đến tử cung.

Nội tiết bị mất cân bằng, thời kỳ rụng trứng không chính xác sẽ ảnh hưởng đến việc mang thai. Vậy nên người có cơ thể vừa phải, khỏe mạnh, nhanh nhẹn thì khả năng thụ thai thành công sẽ cao hơn.

Da hồng hào

Người có làn da hồng hào, đôi môi mọng thường khỏe hơn những ai sở hữu làn da trắng bệch, nhợt nhạt. Vì vậy mà việc thụ thai của họ cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, những người có đôi môi khỏe mạnh, tức là khí huyết đang lưu thông tốt, thuận lợi cho việc mang thai.

Chân tay ấm áp

Đông y cho rằng phụ nữ tay chân lạnh thường mắc chứng tử cung lạnh, không tốt cho việc mang thai. Lý do là khi trứng đã thụ tinh cần môi trường ấm áp để phát triển. Mặt khác tử cung lạnh cũng ảnh hưởng đến sự rụng trứng, kinh nguyệt và sức khỏe...

Phụ nữ mắc chứng chân tay lạnh thì có thể ăn 1 số loại ngũ cốc, các loại hạt, gừng... và thường xuyên tập luyện để tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sự trao đổi chất và làm ấm cơ thể lên.

Kinh nguyệt đều đặn

Phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn thường khả năng sinh sản tương đối mạnh mẽ bởi tử cung của họ sẽ tràn đầy sinh lực. Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 28-40 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn chứng tỏ chu kỳ rụng trứng cũng diễn ra suôn sẻ, dễ thành công hơn.

Ăn uống khoa học, điều độ

Thức khuya, chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, chế ăn uống không khoa học sẽ khiến mọi chức năng của người phụ nữ bị suy giảm. Các chuyên gia cho biết, phụ nữ muốn sớm có thai cần ngủ đủ (ít nhất 8 tiếng vào ban đêm). Khi đó, bộ não sẽ sản xuất melatoin. Chất này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ trứng khỏi những tổn hại do gốc tự do gây ra.

Không có tiền sử phá thai

Sau khi phá thai, niêm mạc tử cung của phụ nữ sẽ trở nên mỏng hơn, phá thai càng nhiều lần, tình hình càng nghiêm trọng. Nếu chưa muốn có em bé thì nên có những biện pháp tránh thai an toàn. Do vậy, phụ nữ chưa bao giờ phá thai sẽ có nhiều khả năng mang thai.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường sẽ thụ thai dễ dàng hơn bình thường. Lúc này buồng trứng rất khỏe mạnh, cơ thể cũng khỏe mạnh, nhanh nhẹn, và ăn uống tốt. Độ tuổi mang thai được kiến nghị đó là 25-30 tuổi.

Nếu bước qua độ tuổi này thì chức năng của các cơ quan trong cơ thể sẽ suy yếu, việc mang thai sẽ không dễ như khi phụ nữ tuổi còn trẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link