Mẹ biết 3 dấu hiệu này có thể giúp con phát triển chiều cao bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Việc hỗ trợ con trong giai đoạn vàng sẽ giúp con phát triển chiều cao tối đa. Vì vậy cha mẹ hãy ghi nhớ 3 dấu hiệu này.

Nhanh cảm thấy đói

Khi trẻ rất nhanh cảm thấy đói và thích ăn vặt cho thấy trẻ đang bước vào thời kỳ tăng trưởng chiều cao, cha mẹ cần nắm bắt cơ hội này để lên kế hoạch ăn uống hợp lý cho trẻ.

Lúc này trẻ sẽ cần bổ sung nhiều đạm, canxi, đây là những chất cần thiết để phát triển chiều cao. Những thực phẩm nên cho trẻ ăn nhiều hơn bao gồm các loại sữa, thịt nạc, đậu phụ…

Trẻ lười vận động

Khi chiều cao tăng lên khiến trẻ nhanh đói, ăn nhiều hơn, thức ăn quá nhiều trong cơ thể chưa kịp tiêu hóa hết dễ khiến cho thể lực giảm sút. Vì vậy, trẻ có xu hướng lười biếng, mệt mỏi, uể oải, không muốn vận động nhiều.

Sai lầm của cha mẹ là nghĩ con có vấn đề về thể chất. Thực chất đây là biểu hiện bình thường. Khi trẻ rơi vào tình trạng này, cha mẹ không cần thiết phải ép con vận động quá sức.

Việc cha mẹ cần làm là cung cấp cho con đầy đủ dinh dưỡng, cho trẻ ngủ đủ giấc, nhất là trong khung giờ vàng tiết ra hormone tăng trưởng từ 11 giờ tối đến 1 giờ sáng.

Đặc biệt, cha mẹ nên nhắc nhở con không được thức quá khuya và ép chúng làm bài tập quá nhiều, điều đó hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hay đau nhức

Chiều cao tăng nhanh, cơ bắp không theo kịp tốc độ phát triển của xương, rất dễ xảy ra tình trạng đau nhức khắp cơ thể. Nếu một đứa trẻ thường xuyên cảm thấy chân mình bị đau, điều đó có nghĩa xương khớp của trẻ đang phát triển.

Ngoài trường hợp này thì còn có một tình huống đặc biệt là chân của trẻ đột ngột bị chuột rút khi đang ngủ. Điều này cho thấy cơ thể trẻ đang tiết ra một lượng lớn hormone tăng trưởng.

Những bất thường kể trên cha mẹ không cần quá lo lắng, chỉ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ là sẽ thấy chiều cao của con mình cải thiện rõ rệt.

10 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa

Khi đề cập đến vấn đề chiều cao của trẻ, yếu tố di truyền và lượng hormone trong cơ thể được xem là quan trọng nhất. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng giúp trẻ tăng chiều cao.

Để đảm bảo con đạt được chiều cao và cân nặng phù hợp, bố mẹ cần phải hiểu rõ sự phát triển chiều cao của trẻ và dạy con những thói quen sống lành mạnh trong từng giai đoạn phát triển.

Nếu muốn con cao lớn khỏe mạnh, bố mẹ có thể áp dụng chế độ ăn tăng chiều cao với 10 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao: sữa, trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc, bột yến mạch, thịt gà, trứng, thực phẩm làm từ sữa, đậu nành, thịt bò, cá.

Theo:  xevathethao.vn copy link