Luộc lòng thả thêm thứ nước này vào: Lòng trắng tinh giòn sần sật, thơm nức không lo hôi

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc lòng dưới đây bạn sẽ có một món lòng luộc thơm ngon, giòn sần sật như nhà hàng 5 sao nấu.

Lòng lợn luộc là món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng. Tuy nhiên, luộc lòng không đơn giản chỉ là bỏ vào nồi là xong, nếu không biết cách lòng dễ hôi và dai. Dưới đây là mẹo chế biến lòng chuẩn như đầu bếp.

Cách chọn lòng ngon

Một trong những kinh nghiệm khi chọn lòng là hãy chọn những miếng lòng có thân dày, màu sắc trắng tinh và bên trong lòng vẫn còn sữa. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra mùi thơm của lòng nếu như lòng thơm tự nhiên thì chuẩn hàng chất lượng. Còn với những miếng lòng có mùi ôi thiu chứng tỏ lòng để lâu rồi không nên lựa chọn.

1

Ngoài ra, muốn chọn được món lòng ngon bạn nên chọn khúc đầu của lòng. Phần này dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

Sơ chế lòng trước khi luộc

Nếu như bạn đã chọn đươc những đoạn lòng ngon rồi thì bạn hãy mang lòng sơ chế. Khâu này bạn cần để ý, lòng non không cần rửa quá cầu kỳ. Tuy nhiên, bạn cần phải xử lý sạch mùi hôi của lòng có như thế món lòng của bạn sau khi thành phẩm mới hoàn hảo được.

7

Trước tiên, muốn lòng sạch bạn nên bóp qua với chút muối rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của lòng đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch. Tuy nhiên bạn không nên làm lòng bóp quá kỹ sẽ bị dai không ngon. Tiếp đó, bạn dùng giấm trắng hoặc nước cốt chanh xử lý cho lòng bớt mùi hôi. Sau khi sơ chế xong, chúng ta bắt tay vào luộc.

Luộc lòng lợn ngon giòn sần sật

Đun sôi một nồi nước, rồi thả lòng vào luộc. Bạn có thể đập dập thêm 1 củ gừng cùng vài nhánh hành lá vào cho thơm. Đợi nước sôi trở lại, luộc thêm từ 2-3 phút, thấy lòng căng tròn thì tắt bếp. Tính tổng thời gian từ lúc cho lòng vào nồi luộc cho đến lúc vớt lòng ra chỉ nên từ 7-10 phút.

long

Luộc lòng lợn quá thời gian này lòng sẽ dai và quắt, kém ngon. Nói chung cũng tùy thuộc số lượng lòng bạn luộc.

Chuẩn bị trước một bát nước lạnh, vắt nửa quả chanh vào, khi lòng chín xong vớt ra thì cho lòng vào ngâm. Nước phải xâm xấp lòng. Nhờ cách làm này bạn sẽ có một món lòng trắng và giòn hơn.

long luoc ngon

Như vậy, khi luộc lòng lợn, bạn cần nắm những bí kíp ở trên sẽ đảm bảo có món lòng ngon, thơm, trắng giòn như ngoài hàng nhé! Chúc bạn thành công với món lòng luộc cực phẩm có một không hai này nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link