Luộc thịt cho muối và nước lã vẫn sai: Làm theo cách này thịt trắng tinh, không khô, hương vị cực hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Thịt luộc là món ngon, hấp dẫn lại dễ làm. Tuy vậy, để luộc thịt ngon, đậm đà, hấp dẫn, người làm bếp cần biết một số mẹo nhỏ dưới đây.

Cách khử mùi hôi thịt hiệu quả

Thịt luộc là một món ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng và thường được ưa thích trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn luộc có thể được kết hợp với các gia vị như muối chanh, mắm ớt, mắm tép, mắm nêm... và cũng có thể được sử dụng trong nhiều món khác như thịt cuốn bánh tráng hoặc nộm/gỏi kết hợp với rau củ.

Tuy nhiên, một số người khi luộc thịt vẫn gặp vấn đề thịt không chín ngon do mùi hôi và nhạt. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng các bí quyết sau:

Rửa thịt với nước muối loãng để khử khuẩn và giảm mùi hôi của thịt.Lựa chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ để có món thịt luộc ngon. Thịt chân giò, thịt ba chỉ... thường sẽ ngon hơn thịt thăn, thịt mông khi luộc.Chuẩn bị thêm các nguyên liệu như giấm hoặc chanh, một nhánh gừng nhỏ, một củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm để làm món thịt luộc thêm thơm ngon.

2

Dùng dây chỉ, lạt mềm buộc chặt thịt

Để thịt luộc có hình dáng đẹp khi thái, bạn có thể sử dụng dây buộc hoặc lạt mềm để trói chặt miếng thịt trước khi luộc. Bằng cách buộc thịt theo chiều dọc của thớ thịt, bạn sẽ tạo ra miếng thịt tròn đẹp và sau khi luộc xong, có thể thái ngang theo chiều của thớ thịt. Buộc thịt càng chặt càng tốt để tạo hình dáng thịt đẹp hơn.

img-bgt-2021-cach-luoc-thit-chan-gio-ngon-1641059561-width600height450

Nếu sử dụng dây buộc, hãy chọn loại dây trắng không màu. Đối với thịt chân giò, nên buộc chặt trước khi luộc để khi thái miếng thịt sẽ có hình dáng tròn đẹp hơn. Thịt ba chỉ có thể được luộc mà không cần buộc. Tuy nhiên, nếu không có dây buộc hoặc không muốn sử dụng, vẫn có thể đặt thịt vào nồi để luộc trực tiếp.

Vì sao bạn nên luộc thịt 2 lần?

Để có thịt ngon và không bị mùi hôi, bạn có thể thực hiện quy trình luộc thịt hai lần. Trong lần đầu, đặt miếng thịt vào nồi, đổ đủ nước và đun sôi từ 2-3 phút. Sau đó, thêm vài giọt giấm ăn hoặc nước cốt chanh vào nồi để loại bỏ mùi hôi và làm thịt trắng hơn. Tiếp theo, đổ nước luộc đó đi, rửa sạch miếng thịt bằng nước ấm và chuẩn bị cho lần luộc thứ hai.

2-620x620-19

Đối với lần luộc thứ hai, hãy chuẩn bị một nồi nước sôi và cho miếng thịt vào cùng vài hạt muối, vài lát gừng mỏng và một củ hành khô đã bóc vỏ. Đun nồi với lửa nhỏ và tiếp tục luộc miếng thịt cho đến khi chín tới. Khi đã chín, miếng thịt sẽ có màu trắng ngần và mang hương vị thơm ngon để thưởng thức.

Cho thêm muối, gừng và hành củ

Để đảm bảo nước luộc được phân bố đều, bạn có thể sử dụng muối, gừng để khử mùi hôi và hành củ để tăng hương vị thơm ngon cho thịt luộc. Khi luộc thịt, hãy đun nước với lửa vừa cho đến khi chín. Để kiểm tra, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng, hãy tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút. Nếu thịt đã chín, đũa sẽ xuyên qua dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

9860-1631780645-thit-heo-luoc-2

Sau khi thịt đã chín, hãy vớt miếng thịt ra và ngâm vào bát nước lạnh có thêm vài viên đá. Nước lạnh sẽ giúp miếng thịt co lại và giữ phom, ngăn ngừa thịt bị khô và mất màu. Khi thịt đã nguội hoàn toàn, bạn có thể thái miếng thịt để sử dụng ngay.

Nếu muốn thịt được thái đều và đẹp hơn, hãy để thịt trong ngăn mát của tủ lạnh trong vài giờ. Trước khi đóng gói lại, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm để gói chặt miếng thịt và để trong ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ để thịt chắc và dễ thái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link