Luộc ức gà cứ thêm thứ quả này vào, thịt không khô, ăn ngon lại giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Thịt ức gà chắc chắn không thể thiếu trong thực đơn của những người đang muốn giảm cân. Muốn có phần thịt ức gà ngon thì bạn có thể học theo cách chế biến này.

Có một vấn đề mà nhiều người gặp phải là sau khi chế biến ức gà, món ăn thường bị khô, cứng và không thấm được gia vị. Một bí quyết để thịt gà không bị khô, cứng sau khi chế biến là nhờ quả chanh. Chanh có tác dụng giúp thịt gà ngọt hơn, các axit trong chanh phá vỡ các sợi liên kết ở thịt, giúp nó mềm hơn.

- Trước tiên bạn cho ức gà vào nồi và đổ nước sao cho ngập thịt. Không nên xếp chồng các miếng ức gà lên nhau. Nếu nồi nhỏ thì bạn nên chia làm 2-3 lần luộc.

 - Bước tiếp theo bạn thả vài lát chanh, muối, tiêu và các gia vị bạn muốn vào.

- Nước sôi thì bạn dùng thìa hớt bọt nổi bên trên ra.

- Đậy kín nắp và vặn nhỏ lửa. Đun khoảng 8 phút thì mở vung ra xem thịt gà đã chín chưa. Thường thì sẽ mất 8 – 15 phút để luộc chín.

- Thịt chín bạn tắt bếp, vớt thịt ra để nguội. Để thịt ngâm trong nước nóng lâu sẽ khiến thịt bị khô. Nước luộc gà bạn có thể dùng để nấu cơm hoặc nấu canh.

Ngoài ức gà luộc bạn có thể tham khảo thêm một số món ngon khác từ ức gà:

Ức gà áp chảo

Trước tiên bạn chuẩn bị khoảng 200g ức gà, dầu ô liu và một chút gia vị. Bạn rửa sạch thịt ức gà, ướp cùng gia vị trong khoảng 10 phút. Sau đó đun nóng chảo rồi cho ức gà vào, lật gà liên tục để chín đều. Khi ức gà đã chín thì tắt bếp và sử dụng.

Ức gà nấu rau củ

Kết hợp ức gà với rau củ giúp bạn có một bữa ăn giàu dưỡng chất lại không sợ tăng cân.

Bạn chuẩn bị 200g ức gà, rau cải, cà rốt, gia vị. Cho xương gà vào nồi ninh khoảng 20 phút. Phần thịt ức bạn rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp gia vị trong khoảng 10 phút. Tiếp theo cho ức gà vào đảo chín rồi tắt bếp. Rau củ đem rửa sạch rồi thái khúc. Xương ức gà ninh xong thì cho rau củ vào đun cùng khoảng 5 phút thì cho ức gà đã xào vào. Vậy là bạn đã có bát canh ức gà nóng hổi để thưởng thức.

Ức gà xào nấm

Bạn có thể thưởng thức ức gà xào nấm cùng với 1 bát cơm gạo lứt, vậy là có bữa ăn đủ dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân.

Bạn chuẩn bị khoảng 100g ức gà, nấm rơm, gia vị. Trước tiên bạn lọc lấy thịt ức gà rồi thái miếng vừa ăn. Sau đó bắc chảo lên bếp, thêm dầu ô liu rồi phi thơm tỏi băm. Xào ức gà chín rồi cho thêm nấm vào. Cho gà ra đĩa và thưởng thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link