Mặc đồ lụa mà không biết lưu ý sống còn này thì vừa phí tiền vừa xấu, thậm chí còn "mất mặt"

( PHUNUTODAY ) - Vải lụa là loại vải sang chảnh nhưng lại rất đỏng đảnh vì thế bạn cần tuyệt đối phải ghi nhớ một vài đặc tính của chúng và cách "xử lý" dưới đây

Vải lụa nhẹ mát và thân thiện với làn da nhưng lại dễ bám dính khiến bạn có nguy cơ hớ hênh khi mặc. Vải lụa mỏng và bóng nên những người gầy hoặc béo cũng dễ bị lộ khuyết điểm khi mặc đồ lụa không đúng kích cỡ. Vì thế để không lãng phí tiền mua sắm đồ lụa, bạn nên lưu ý những điều sau:

vay lua xinh

Chọn kiểu dáng vừa vặn

Khi chọn quần áo váy đầm bằng chất liệu lụa nên chọn kiểu dáng ôm vừa phải đừng ôm quá sát, nhưng cũng đừng rộng quá vì khi rộng quá trông thùng thình như hàng chợ, còn khi quá ôm sẽ xiết chặt lúc bạn đi, ngồi dễ tố cáo vòng bụng. Hơn nữa dáng lụa ôm vừa phải sẽ giúp bạn tránh được việc gió thổi làm lụa dính chặt in hình dáng cơ thể.

Không quá dài quá ngắn

Đồ lụa dành cho những người sang chảnh nên đừng may quá ngắn khiến bạn rẻ tiền, may quá dài khiến bạn già nua.Vì thế hãy chọn những bộ đồ dáng vừa vặn với người không hớ hênh ngắn tủn ngủn nhưng cũng đừng bị dư thừa nhé.

Mẹo chống bám dính vào da

Bạn có thể thoa một lớp phấn bột, phấn rôm lên da trước khi mặc sẽ giúp tạo khoảng cách giữa vải và da nên không sợ bị bám dính tạo những nếp hằn vô duyên. Khi mặc đồ lụa thì khi ngồi hay đi đứng bạn nên chú ý. Đồ lụa dành cho những lúc duyên dáng không phải dành cho những lúc xuề xòa.

phan rom

Chú ý phụ kiện đi kèm

Khi diện đồ lụa, một chiếc túi xách phù hợp sẽ làm bạn duyên dáng hơn nhiều. Hơn nữa phụ kiện này cũng là cứu cánh cho bạn khi có sự cố.

vay lua ho henh

Chú ý nội y

Vì đồ lụa dễ in hằn đường nét bên trong ra ngoài thế nên khi diện đồ lụa bạn cần đặc biệt chú ý các kiểu dáng nội y để chúng không bị lộ ra ngoài lớp váy áo. Để tránh lộ hình dáng vùng kín, bạn nên tham khảo những mẫu đồ nội y chắn ngang hai đùi. Nếu là váy lụa dáng xòe có nguy cơ bị tốc gió, bạn nên đề nghị nhà may hoặc bạn tự sửa bằng việc đính những vật nặng vào đáy tà váy để chúng không bị tốc lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn