Mắc phải sai lầm này khi ăn dưa chuột khiến cơ thể bạn bị "tàn phá", sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột có tính hàn giúp giải nhiệt cho cơ thể vô cùng hiệu quả, nhưng các bà nội trợ chớ dại mà ăn dưa chuột theo những cách dưới đây:

Ăn dưa chuột cùng với lạc

Nhiều người thường làm món gỏi món nộm và trong đó có sự kết hợp giữa dưa chuột va lạc. Điều này khiến cho bạn dễ bị tiêu chảy bởi trong thành phần dinh dưỡng của lạc và dưa chuột có chất kỵ nhau. Vì vậy, các mẹ không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau kẻo rước bệnh vào thân, hối hận không kịp.

Ăn dưa chuột trong lúc đói

Nhiều người có thói quen khi đói thì bỏ bất cứ thứ gì vào mồm để ăn. Nhưng bạn không nên ăn dưa chuột lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói bởi thành phần dinh dưỡng dưa chuột gây cồn cào ruột gan cho bạn, nếu lâu ngày sẽ gây đau dạ dày, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Dưa chuột và lạc kỵ nhau

Dưa chuột và lạc kỵ nhau

Ăn dưa cùng cần tây hoặc ớt chuông

Trong thành phần dưa chuột chứa chất Enzym có trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C vốn là loại vitamin đặc trưng của 2 loại thực phẩm này. Nhưng khi bạn kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau sẽ không tốt cho sức khỏe bởi khi ăn quá nhiều vitamin C sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng khác khiến cho bạn bị thiếu hụt nguồn vitamin cần cho cơ thể.

Ăn nhiều dễ mất nước

Nhiều người thích ăn dưa chuột bởi dưa chuột mát và giải nhiệt. Tuy nhiên, nếu bạn ăn qua nhiều sẽ có nguy cơ mất nước và mất cân bằng trong cơ thể. Trong các vị thuốc Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều.

Dưa chuột ớt chuông không nên kết hợp

Dưa chuột ớt chuông không nên kết hợp

Ngoài ra, trong thành phần của dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu dẫn tới suy giảm chức năng thận. Bên cạnh đó, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng cho người sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link