Mách bạn 5 loại thực phẩm cực tốt cho da, là kem chống nắng tự nhiên, ai cũng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Thay vì một bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm, hãy thử kết hợp các loại thực phẩm tốt cho da dưới đây vào ly sinh tố buổi sáng để bổ sung thêm một chút chống nắng vào chế độ ăn uống của bạn:

Các loại rau màu xanh lá ngăn ngừa tia UV

Các loại rau có màu xanh như rau chân vịt, rau diếp,... chứa rất nhiều vitamin tốt cho da, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Các dưỡng chất có trong chúng giúp ngăn ngừa các tế bào bất thường tăng trưởng cho tia UV gây nên và phòng ngừa ung thư da.

Empty

Rong biển

Lượng Fucoxathin trong rong biển được khẳng định là có tác dụng chống nắng hiệu quả cho làn da. Đặc biệt với những bạn bị tình trạng da bị bỏng nắng, đỏ rát khi đi ngoài nắng thời gian lâu thì việc sử dụng rong biển thường xuyên có thể hoàn toàn cải thiện tình trạng này.

Dưa hấu

Cà chua được biết đến với việc chứa lycopene, một chất chống oxy hóa. Nhưng dưa hấu thực sự chứa nhiều chất này hơn cả cà chua. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, lycopene hấp thụ cả bức xạ UVA và UVB. Sau một vài tuần ăn dưa hấu, lycopene có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Quả hạch và hạt

Quả óc chó, hạt gai dầu, hạt chia và hạt lanh đều chứa axit béo thiết yếu omega-3 giúp duy trì tính toàn vẹn của làn da và chống viêm. Omega-3 cũng giúp cơ thể bạn đối phó một cách tự nhiên với tác động của việc dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời.

Empty

Trà xanh

Trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ trà xanh dẫn đến ít khối u hơn do tia UV gây ra ở chuột. Điều này là do chất flavanol có trong cả trà xanh và trà đen được gọi là EGCG. Một nghiên cứu khác trên động vật về trà xanh cho thấy nó làm giảm tổn thương da do tia UVA và bảo vệ chống lại sự suy giảm collagen. Collagen là protein dồi dào nhất của cơ thể chúng ta. Nó mang lại cho làn da sự toàn vẹn và săn chắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link